Mưa lớn làm hư hỏng nhiều nhà dân tại Tuyên Quang

Mưa lớn làm hư hỏng nhiều nhà dân tại Tuyên Quang

Đêm 22 và sáng 23/3, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m, một số khu vực trong tỉnh Tuyên Quang có mưa vừa, mưa to, lượng mưa phổ biến từ 30-80mm trong 12 giờ.

Mưa lớn làm hư hỏng nhiều nhà dân tại Tuyên Quang  ảnh 1 Quốc lộ 2 bị ngập úng gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: Vũ Quang – TTXVN

Mưa lớn đã làm 35 ngôi nhà của người dân tại các xã Hòa Phú, Yên Nguyên (huyện Chiêm Hóa) bị tốc mái, hư hỏng và gây ngập úng 20 ha lúa tại các xã Lang Quán, Kiến Thiết (huyện Yên Sơn). Ngoài ra, mưa lớn cũng gây ngập úng cục bộ tại một số điểm trên các tuyến đường liên huyện, liên xã của huyện Yên Sơn.

Mưa lớn làm hư hỏng nhiều nhà dân tại Tuyên Quang  ảnh 2Nhiều phương tiện phải quay đầu tìm đường tránh để đi qua đoạn ngập úng. Ảnh: Vũ Quang – TTXVN

Ủy ban nhân dân hai huyện Chiêm Hóa và Yên Sơn đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn, phụ trách, xuống các xã bị ảnh hưởng, nắm tình hình và thống kê thiệt hại, huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ các hộ có nhà bị tốc mái, hư hỏng; chỉ đạo Hạt Giao thông huyện cắm biển báo, cử người chốt trực tại các tràn qua suối, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Quang Cường

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm