Mưa lớn gây lũ quét và sạt lở đất ở huyện vùng cao Đà Bắc, Hòa Bình

Mưa lớn gây lũ quét và sạt lở đất ở huyện vùng cao Đà Bắc, Hòa Bình
Nước lũ. Ảnh: TTXVN
Nước lũ. Ảnh: TTXVN

Theo thống kê của UBND huyện Đà Bắc, mưa lũ đã làm sạt lở đất vào nhà 24 gia đình. Cơ quan chức năng đã kịp thời s Mưa lớn gây lũ quét và sạt lở đất ở huyện vùng cao Đà Bắc, Hòa Bình ơ tán khẩn cấp người và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm. Trên tuyến tỉnh lộ 433 từ Thành phố Hòa Bình đi các xã Mường Chiềng, Đồng Nghê, các ngầm giao thông nước lũ tràn qua đường gây tắc đường hoàn toàn, đặc biệt là ngầm xóm Trầm, xã Tân Minh nước ngập khoảng gần 2m.

Nhiều tuyến đường từ trung tâm huyện đi các xã cũng bị tắc hoàn toàn, do sạt lở, sập cầu, cống như tuyến đi các xã Hiền Lương, Vầy Nưa, Tân Pheo, Mường Chiềng... Ngoài ra, mưa lớn đã làm khoảng gần 10 ha lúa tại các xã bị lũ cuốn trôi, đất đá vùi lấp bị thiệt hại hoàn toàn. Nhiều diện tích lúa của các xã hiện đang bị ngập trong nước. Lũ cuốn trôi nhiều đồ đạc và gia súc, gia cầm của nhân dân. Ước tính thiệt hại khoảng gần 10 tỷ đồng...

Trước tình hình mưa lũ vẫn còn diễn biến phức tạp, UBND huyện Đà Bắc chỉ đạo các xã huy động lực lượng, phương tiện để ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra; cắt cử lực lượng trực tại các ngầm, hồ khi nước dâng cao, cắm biển cảnh báo các điểm sạt lở, tổ chức lực lượng ứng trực và cấm các phương tiện giao thông đi qua khu vực ngầm ngập nước. Các xã chủ động các phương án sơ tán, di chuyển dân ra khỏi khu vực có nguy cơ bị sạt lở đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng người dân khi tình huống cấp bách xảy ra.

Thanh Hải

Có thể bạn quan tâm