Mưa dông rải rác các vùng trên cả nước

Mưa dông rải rác các vùng trên cả nước
Mưa dông rải rác các vùng trên cả nước ảnh 1
Bản đồ dự báo thời tiết vùng ngày 9/9. Ảnh: nchmf.gov.vn
Ở Bắc bộ, rãnh áp thấp không còn ảnh hưởng nhiều nên chỉ còn một vài khu vực có lượng mưa khá như Quảng Ninh, Hải Phòng. Các khu vực khác sẽ có mưa gián đoạn, độ ẩm cao, không khí mát mẻ, dễ chịu.
Trung bộ bắt đầu chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên xuất hiện mưa làm giảm nền nhiệt. Tây Nguyên và Nam bộ do chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên có mưa rào rải rác và dông. Trong cơn dông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.
Trên biển, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực huyện đảo Trường Sa có mưa dông, gió Tây Nam cấp 7-8.
Dự báo thời tiết ngày và đêm 9/9: Phía Tây Bắc bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C. Phía Đông Bắc bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.
Khu vực Hà Nội mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 32 - 35 độ C.
Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 32 - 35 độ C.
Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ C.
Nam bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Có thể bạn quan tâm