"Mùa Đông không lạnh" cho học sinh khó khăn miền núi tỉnh Phú Yên

Tặng áo ấm cho học sinh Trường Tiểu học Đa Lộc (huyện Đồng Xuân). Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN
Tặng áo ấm cho học sinh Trường Tiểu học Đa Lộc (huyện Đồng Xuân). Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Trong các ngày 29-30/12, Công ty Cổ phần Việt Thành phối hợp với Báo Phú Yên và một số cơ quan báo chí thường trú tổ chức Chương trình "Mùa Đông không lạnh", trao tặng hàng ngàn chiếc áo ấm cho học sinh tại các huyện miền núi Đồng Xuân, Sông Hinh và Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên.

"Mùa Đông không lạnh" cho học sinh khó khăn miền núi tỉnh Phú Yên ảnh 1Tặng áo ấm cho học sinh Trường Tiểu học Đa Lộc (huyện Đồng Xuân). Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Tại chương trình, 1.600 chiếc áo ấm đã được trao cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở các xã Đa Lộc, Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân); Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa); Ea Lâm, Ea Bar (huyện Sông Hinh). Đây là các trường vùng cao, nơi theo học của con em đồng bào các dân tộc thiểu số. Nhiều điểm trường cách trung tâm xã hàng chục cây số, việc đi lại hết sức khó khăn. Những chiếc áo ấm đã được đơn vị tài trợ và các nhà báo đến trao tận tay giúp các em có điều kiện tốt hơn để học tập, sinh hoạt, đồng thời thể hiện sự quan tâm chia sẻ của các cơ quan, ban, ngành, nhà hảo tâm trong việc chăm lo cho học sinh vùng khó khăn.

Em La Lan Mạnh, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Đa Lộc, huyện Đồng Xuân, chia sẻ: "Con có áo ấm rồi nhưng nó đã cũ, gia đình còn nhiều khó khăn nên bố mẹ con chưa có điều kiện để mua, hôm nay được các cô, chú tặng áo ấm con rất vui…"

"Mùa Đông không lạnh" cho học sinh khó khăn miền núi tỉnh Phú Yên ảnh 2Tặng áo ấm cho học sinh Trường Tiểu học Đa Lộc (huyện Đồng Xuân). Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Cô Trần Thị Lợi, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đa Lộc chia sẻ: Hầu hết học sinh ở Đa Lộc đều là con em đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống gia đình còn rất khó khăn. Những ngày qua, thời tiết trở lạnh, nhiều em đến trường đã mặc đủ áo ấm, nhưng có em không đủ áo ấm để mặc đến trường. Thầy cô đã cố gắng hỗ trợ các em nhưng cũng chưa đủ cho tất cả. Lần này, các nhà báo và đơn vị tài trợ tặng áo cho học sinh, phụ huynh món quà rất ý nghĩa và kịp thời đối với thầy và trò nhà trường.

Xuân Triệu

TTXVN

Có thể bạn quan tâm