Một ngư dân Australia truy tìm tác giả bức thư trong chai cách đây 50 năm

Một ngư dân Australia truy tìm tác giả bức thư trong chai cách đây 50 năm
Trả lời phỏng vấn báo giới ngày 17/7, ông Elliot cho biết ông cùng người con trai của mình là Jyah đã tìm thấy chai trên ở bờ biển phía Tây Bán đảo Eyre, bang Nam Australia khi cả hai đang đi câu cá. Theo ông Elliot,  bức thư đựng trong chai có ký tên tác giả là Paul Gibson. Trong thư, người này tự nhận mình là một cậu bé 13 tuổi, người Anh, đang đi du lịch trên du thuyền dọc bờ biển phía Nam Australia. Tác giả còn cho biết vị trí của mình ở thời điểm viết bức thư trên là cách thành phố cảng Fremantle 1.600 km về phía Đông. Tuy nhiên, không rõ liệu ý tác giả có phải là cách ngoài khơi thành phố này 1.600 km hay không với hành trình về phía Nam dọc bờ biển phía Tây trước khi đối hướng sang phía Đông.

Theo nhà nghiên cứu đại dương David Griffin, chiếc chai này nhiều khả năng đã bị chôn vùi trên một bãi biển trong nhiều năm trước khi bị một cơn bão quật lên. Nhà khoa học này cho rằng chiếc chai chứa bức thư không thể nổi bên bờ biển trong 50 năm qua bởi đại dương không bao giờ đứng yên. 

Trong những năm 60 của thế kỷ trước, hàng trăm nghìn người Anh đã di cư sang Australia dưới sự bảo trợ của Chính phủ Australia. Trong những hành trình này, trẻ em được miễn phí vé. Tuy nhiên, chỉ trong vài năm sau khi đến Australia,  khoảng 25% trong số này đã quay trở lại Anh bởi cuộc sống tại "xứ sở chuột túi" không như họ mong đợi.
Thanh Hương
TTXVN

Có thể bạn quan tâm