Moskva điều "Gấu Nga" tới Syria

Moskva điều "Gấu Nga" tới Syria
Moskva điều "Gấu Nga" tới Syria ảnh 1
Hình ảnh được cho là của Tu-142 trên bầu trời Nga.

Truyền thông Israel ngày 6/6 dẫn thông tin từ giới chức hải quân phương Tây cho biết thông tin này. Động thái trên diễn ra chỉ một ngày sau khi tàu sân bay USS Truman cùng đội tàu của Mỹ tấn công các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng từ Địa Trung Hải. 

Các chuyên gia hàng không phương Tây cho biết máy bay trinh sát này của Nga đã được nhìn thấy đang bay trên những khu vực giao tranh ở thành phố Aleppo của Syria.

Đây là lần đầu tiên Nga điều động máy bay do thám dạng này tới khu vực, kể từ khi bắt đầu chiến dịch không kích chống IS tại Syria. Loại máy bay trinh sát tình báo này có thể thu thập dữ liệu về các mục tiêu và dẫn đường cho máy bay ném bom của Nga. Việc Nga đưa máy bay này tới Syria được cho là nhằm giám sát lực lượng tấn công hải quân của Mỹ.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết nước này sẽ cung cấp sự hỗ trợ "tích cực nhất" cho quân đội Syria để giữ cho thành phố chiến lược Aleppo và khu vực xung quanh không rơi vào tay của những kẻ khủng bố. 

Tuyên bố của Ngoại trưởng Lavrov được đưa ra trong bối cảnh các cuộc giao tranh và không kích chưa có dấu hiệu giảm tại thành phố Aleppo. Trước đó 3 ngày, những vụ oanh kích dữ dội bên trong và xung quanh thành phố chiến lược này đã khiến 31 dân thường Syria thiệt mạng. 

Có thể bạn quan tâm