Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý nghiêm các cơ sở sử dụng chất cấm trong sản xuất thực phẩm

Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý nghiêm các cơ sở sử dụng chất cấm trong sản xuất thực phẩm
Qua tìm hiểu thông tin từ các tiểu thương và họ cho biết các mẫu cá này được lấy từ các cơ sở chế biến cá khô ở thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ. Để tìm nguyên nhân ngày 30/10 vừa qua Chi cục đã thành lập đoàn đi kiểm tra các cơ sở chế biến ở cá khô ở khu vực thị trấn Phước Hải để đánh giá điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kết quả kiểm nghiệm mẫu cá khô tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được lấy mẫu vào ngày 30/10 qua kiểm tra định lượng cho thấy, 3 mẫu cá đù khô có tồn dư hóa chất Trichlorfon. Trichlorfon là hóa chất vốn được sản xuất thuốc trừ sâu và diệt côn trùng ruồi, kiến.

Trong 3 mẫu cá đù phát hiện tồn dư chất Trichlorfon, có mẫu tồn dư Trichlorfon lên đến 5.88mg/kg (giới hạn cho phép là 0.01mg/kg). Các mẫu cá đù khô mà Đoàn kiểm tra lấy mẫu đem đi xét nghiệm cho kết quả tồn dư chất trichlorfon là ở các cơ sở của bà Nguyễn Thị Hạnh, khu phố Hải Trung, thị trấn Phước Hải; bà Huỳnh Thị Hồng, khu phố Phước Điền, thị trấn Phước Hải và cơ sở của bà Huỳnh Thị Một, khu phố Lộc An, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ.

Cũng theo ông Trịnh Đức Toàn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh sẽ có phương án xử lý nghiêm đối với các cơ sở vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, thời gian tới, đơn vị sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các cơ sở sản xuất, kinh doanh hải sản khô trên địa bàn tỉnh kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm, tác hại của việc sử dụng chất cấm trong chế biến hải sản, chế tài đối với hành vi sử dụng chất cấm trong sản xuất thực phẩm. Đối với những cơ sở cố tình vi phạm, đơn vị sẽ kiên quyết xử lý nhằm bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người tiêu dùng.

Thị trấn Phước Hải hiện có khoảng 70 cơ sở thu mua, sơ chế và chế biến hải sản nhưng chỉ có 8 cơ sở có giấy phép kinh doanh, 7 cơ sở có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.
Hoàng Nhị

Có thể bạn quan tâm