Mở rộng thêm 10 hải lý tìm kiếm nạn nhân mất tích sông Soài Rạp

Mở rộng thêm 10 hải lý tìm kiếm nạn nhân mất tích sông Soài Rạp
Công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ các nạn 4 nạn nhân mất tích.
Công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ các nạn 4 nạn nhân mất tích.

Trước đó, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, các lực lượng cứu hộ đã cứu được anh Nguyễn Trung Tường (29 tuổi, quê Hà Tĩnh) mắc kẹt trong khoang tàu được đưa ra ngoài vào lúc 11h30. Đến đêm 31/10, công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn các nạn nhân đã phải tạm dừng do sóng lớn, trời tối. Chỉ có một số ít lực lượng biên phòng thực hiện công tác bảo vệ tại hiện trường tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm trên sông Soài Rạp để bảo vệ tài sản và giữ cố định cho tàu không bị trôi dạt đi nơi khác. Sáng nay, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn cứu hộ hàng hải khu vực 3, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP. Hồ Chí Minh, Kiểm ngư, Bộ đội biên phòng và và phương tiện ngư dân tiếp tục ra hiện trường để tìm kiếm 4 nạn nhân bị mất tích.

 

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng – Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC và CNCH TP. Hồ Chí Minh cho biết sáng 1/11, 46 cán bộ chiến sĩ đã theo bộ đội biên phòng thành phố ra hiện trường triển khai lặn sâu vào trong tàu tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, việc cắt xén mấy lớp tàu hiện đang tạm ngừng để thăm dò chứ không phải không khả thi. Phương án cứu người tiếp theo là lặn sâu trong con tàu để tìm người và đưa ra. 4 nạn nhân còn mất tích gồm anh Phan Anh Tuấn (quê Hà Tĩnh, chủ tàu), anh Nguyễn Văn Sa (quê Khánh Hòa, thuyền viên), nạn nhân nam, tên Hải, chưa xác định được họ (quê Kiên Giang, thuyền viên), nạn nhân nam tên Quãng, chưa xác định được họ (quê Ninh Bình, thuyền viên).

Công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ sáng nay vẫn chủ yếu là lặn tìm kiếm các nạn nhân dưới các khoang tàu bị chìm để xem có còn người mắc kẹt bên trong hay không.
Công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ sáng nay vẫn chủ yếu là lặn tìm kiếm các nạn nhân dưới các khoang tàu bị chìm để xem có còn người mắc kẹt bên trong hay không.
 

Dự kiến công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ sáng nay vẫn chủ yếu là lặn tìm kiếm các nạn nhân dưới các khoang tàu bị chìm để xem có còn người mắc kẹt bên trong hay không. Bên cạnh đó, các lực lượng khác triển khai tìm kiếm quanh khu vực tàu chìm 10 hải lý và tìm theo hướng gió, hướng sóng.

 

Những người được cứu sống gồm:

 

1. Nguyễn Hồng Sơn (quê Nam Định, thuyền trưởng tàu)

 

2. Trần Văn Hương (quê Bà Rịa – Vũng Tàu, máy trưởng)

 

3. Đỗ Văn Mạnh (quê Nam Định, thuyền viên)

 

4. Lý Công Cường (quê Thanh Hóa, thuyền viên)

 

5. Nguyễn Đức Kỳ (quê Đồng Tháp, thuyền viên)

 

6. Võ Công Hùng (quê Hà Tĩnh, thuyền viên)

 

7. Hồ Hoài Nam (quê Khánh Hòa, thợ máy)

 

8. Nguyễn Văn Hải (quê Ninh Bình, thợ máy)

 

9. Nguyễn Thanh Bình (quê Khánh Hòa, thợ máy)

 

10. Đinh Văn Chương (quê Nam Định, thợ máy)

 

11. Trần Minh Sang (quê Khánh Hòa, thủy thủ)

 

12. Hoàng Văn Biên (quê Hà Tĩnh, thợ máy)

 

13. Nguyễn Trung Tường (quê Hà Tĩnh, thuyền viên được cứu lúc 11 giờ 30).

Báo Tin Túc

Có thể bạn quan tâm