Miền Bắc tăng nhiệt trở lại, trời nắng gắt

Miền Bắc tăng nhiệt trở lại, trời nắng gắt
Nắng nóng tiếp tục quay trở lại. Ảnh: Trọng Đạt – TTXVN
Nắng nóng tiếp tục quay trở lại. Ảnh: Trọng Đạt – TTXVN

Phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Đông Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, vùng đồng bằng và trung du có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Nam đến Đông Nam cấp 2, cấp 3. 
Miền Trung tiếp tục là những ngày nắng nóng gay gắt do hiệu ứng gió Phơn khô kèm theo nhiệt lượng lớn từ vùng thấp. Suốt một dải đất từ Thanh Hóa đến Ninh Thuận nhiệt độ đều cao từ 36 - 39 độ C, trong đó Tương Dương, Con Cuông, Quỳ Hợp (Nghệ An), Đông Hà (Quảng Trị) đều có mức nhiệt cao 40, 41 độ C kèm theo độ ẩm thấp dưới 55% khiến trời càng nắng rát, oi bức. Khô nóng kéo dài ở Trung Bộ khiến cho các cánh rừng, nhất là ở Nghệ An cho tới Quảng Trị, Bình Định đang ở cấp 5 - cấp cực kỳ nguy hiểm. 
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến không có nắng nóng, gió Tây Nam cấp 2 - 3, nhiệt độ cao nhất ngày dao động trong khoảng từ 32 - 34 độ C, Thành phố Hồ Chí Minh và một vài nơi ở miền Đông Nam Bộ đạt 35 độ C. 
Trên biển, vịnh Bắc Bộ có gió Nam mạnh cấp 5, cấp 6, có lúc giật cấp 7, cấp 8, biển động. Các đảo Thổ Chu, Phú Quốc có mưa dông vài nơi kèm theo gió nhẹ. Hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, gió cấp 3, cấp 4, tầm nhìn xa trên 10 km.

Có thể bạn quan tâm