Miền Bắc oi nóng, khu vực Nam biển Đông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh

Miền Bắc oi nóng, khu vực Nam biển Đông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh

Dự báo ngày và đêm hôm nay, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Định-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục xảy ra mưa dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa- TTXVN
Ảnh minh họa- TTXVN

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. Ngoài ra, do ảnh hưởng của hội tụ gió mực 1.500 mm, khu vực phía Tây Bắc Bộ đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Một số nơi có lượng mưa lớn từ 7 giờ - 10 giờ ngày 21/6 như: Sìn Hồ 25 mm, Tam Đường 100 mm, Phìn Hồ 32mm, Dào San 31 mm. Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại khu vực Tây Bắc đặc biệt tại một số nơi như: tỉnh Lai Châu (huyện Tam Đường, Phong Thổ, Sìn Hồ, Than Uyên), tỉnh Điện Biên và tỉnh Lào Cai. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, sáng nay (23/6) Tây Nguyên và Nam Bộ đã ngớt mưa, không khí rất mát mẻ và dễ chịu. Chiều tối, mưa dông diện rộng lại tái diễn, không loại trừ đi kèm lốc xoáy và gió giật mạnh. Trong khi đó, miền Bắc vẫn khá bức bối vì nắng nhiều và nóng kèm độ ẩm cao.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng ngày 23/6 như sau: Phía Tây Bắc Bộ Phía, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ, đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 33- 36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng đồng bằng và ven biển có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông cần đền phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-28 độ C, cao nhất từ 33- 36 độ C

Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế phía Bắc có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng ven biển có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; phía Nam đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất từ 29-32, độ C, phía Nam 32 – 35 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C, cao nhất từ 33-36 độ C.

Tây Nguyên có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất từ : 28-31 độ C. Nam Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C ./.

Có thể bạn quan tâm