Mê hoặc với khoai lang dẻo Đà Lạt

Mê hoặc với khoai lang dẻo Đà Lạt
Khoai lang sấy dẻo - đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng vô cùng. 
Mê hoặc với khoai lang dẻo Đà Lạt ảnh 1Khoai lang dẻo hút chân không đảm bảo vệ sinh và để được lâu
Người Đà Lạt làm khoai lang dẻo theo kiểu thủ công như sau: khoai lang tươi, đem rửa thiệt sạch để ráo, cho vào nồi hấp chín, nhưng phải hấp bằng hơi thì khoai mới ngon. Khoai hấp chín gắp ra để thiệt là nguội.
Tiếp đó thái khoai thành những miếng cỡ ngón tay, rải khoai trên 1 cái mâm hoặc rổ để phơi nắng hoặc nơi khô ráo cho se mặt. Xếp khoai vào khay nướng, cho vào lò để chế độ nhiệt thấp nhất sấy cho đến khi khoai khô dẻo là được. Tùy theo sở thích của bạn mà sấy khoai lâu hay nhanh, nếu muốn ăn khô thì sấy lâu hơn một chút. 
Khoai lang sấy dẻo làm theo kiểu truyền thống
Khoai lang sấy dẻo làm theo kiểu truyền thống
Về mùa hè trời nắng, có thể đem khoai ra phơi nhưng phải sấy lại đảm bảo vệ sinh hơn. Khoai khô dẻo đạt yêu cầu thì để nguội, cho vào lọ kín để nơi khô mát, ăn dần. Tuy nhiên món khoai này chỉ khô vừa nên không để được lâu, nên ăn hết sớm sau khi làm xong là tốt nhất.
Hiện nay, có một cách làm khoai lang dẻo khác, thường được hút chân không. Loại này có thể để được rất lâu, lại khá đẹp mắt. 
Thử cắn một miếng khoai dẻo bóng mượt vàng ươm, môi bỗng như mềm hơn vì miếng khoai dẻo quẹo, miệng cứ đung đưa theo cái dai dai của khoai. Đã dẻo lắm rồi lại còn thơm lừng, làm lòng cứ như vướng bận điều chi.
Du khách có thể tìm mua loại đặc sản này tại các quầy đặc sản ở Thương xá La tulip, chợ Đà Lạt hoặc các cửa hàng đặc sản trên đường Nguyễn Chí Thanh, Khu Hoà Bình.
Khoai lang dẻo dạng sâm
Khoai lang dẻo dạng sâm
 Theo baolamdong.vn

Có thể bạn quan tâm