“Mang Tết về nhà” cho đồng bào dân tộc thiểu số, lao động nghèo

“Mang Tết về nhà” cho đồng bào dân tộc thiểu số, lao động nghèo

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, các đối tượng người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số luôn được xã hội dành một sự quan tâm đặc biệt với mong muốn ai cũng được đón Tết ấm áp, đầy đủ, không để ai bị bỏ lại phía sau. Tiếp nối thành công của 2 mùa trước, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp với Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam mang tới Chương trình Tết ý nghĩa với tên gọi “Mang Tết về nhà”.

“Mang Tết về nhà” cho đồng bào dân tộc thiểu số, lao động nghèo ảnh 1Năm nay là năm thứ 3 Chương trình "Mang Tết về nhà" được tổ chức.

Đây là năm thứ 3 Chương trình "Mang Tết về nhà" được triển khai, dành tặng 556 vé máy bay khứ hồi, 3.600 vé ô tô khứ hồi cho sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động, đồng bào dân tộc thiểu số lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cũng trong khuôn khổ chương trình năm nay, Suntory PepsiCo Việt Nam còn hỗ trợ 196 vé máy bay quốc tế cho các công dân hoàn cảnh khó khăn, có quê tại các tỉnh miền Trung và miền Bắc của Việt Nam hiện đang học tập, lao động tại Nhật Bản.

“Mang Tết về nhà” 2023 tiếp nối thành công của hai mùa đầu tiên diễn ra vào Tết 2021, 2022 mà Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức. Sau 2 năm triển khai, chương trình này đã trao tặng gần 7.000 vé xe khứ hồi về nhà đón Tết cho những học sinh, sinh viên, công nhân, đồng bào dân tộc thiểu số đi làm ăn xa ở khu vực phía Nam có quê ở các tỉnh, thành miền Trung, miền Bắc. Năm 2021, chương trình dành tặng 3.000 tấm vé, trong đó có 1.152 vé máy bay khứ hồi, 1.848 vé ô tô khứ hồi. Năm 2022, tặng 3.935 tấm vé, trong đó bao gồm 540 vé máy bay khứ hồi, 3.105 vé ô tô khứ hồi và 290 vé tàu khứ hồi.

Năm nay, Suntory PepsiCo Việt Nam cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với ví điện tử ZaloPay tổ chức cuộc vận động gây quỹ "Mang Tết về nhà". Mục tiêu của hoạt động này nhằm kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tham gia quyên góp trực tiếp và lan tỏa sự đóng góp trong cộng đồng. Mỗi khoản đóng góp đồng nghĩa với thêm nhiều chuyến đi hơn nữa cho những người con xa quê được sum vầy bên gia đình ngày Tết. Mỗi khoản đóng góp có thể gửi qua ứng dụng Thanh niên Việt Nam, hoặc trực tuyến trên website của Đoàn Thanh niên hoặc Zalopay. 

“Mang Tết về nhà” cho đồng bào dân tộc thiểu số, lao động nghèo ảnh 2Chương trình " Mang Tết về nhà" đem lại nhiều ý nghĩa xã hội, giúp cho không ai bị bỏ lại phía sau.

Chị Trần Thị Ngân (Hà Tĩnh) là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: "Ngày Tết em chỉ mong được về ăn Tết với mẹ vì ở nhà chỉ còn mỗi mình mẹ em thôi"... Chương trình hỗ trợ đã thực hiện ước mơ sum vầy rất nhỏ nhoi nhưng chẳng dễ dàng với những người như em. Cùng chung niềm háo hức, vui mừng khi biết tới chương trình, anh Vàng Mui, dân tộc Mông, quê ở tỉnh Tuyên Quang, hiện đang làm công nhân tại thành phố Bình Dương cho biết: "Mình đi làm xa, cả năm nay chưa được về nhà vì khó khăn quá, giờ được hỗ trợ để về nhà với gia đình ăn Tết, mình vui lắm!".

Bằng những việc làm thiết thực, cả xã hội đang chung tay góp sức chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân, người lao động nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết đầm ấm, ai cũng có điều kiện để vươn lên trong cuộc sống.

Phương Dung 

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm