Mang Tết Trung thu đến với trẻ em vùng cao Lai Châu

Tỉnh Đoàn Lai Châu tặng quà cho các em học sinh vui Tết Trung thu. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN.
Tỉnh Đoàn Lai Châu tặng quà cho các em học sinh vui Tết Trung thu. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN.

Nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động trong dịp Tết Trung thu, các cấp cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã tổ chức nhiều chương trình đón Tết Trung thu năm 2021 cho trẻ em, nhất là trẻ có hoàn cảnh khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các chương trình được Tỉnh Đoàn Lai Châu tổ chức đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch. Đây là mùa trăng rằm đặc biệt không có các hoạt động rước đèn ông sao, trò chơi dân gian… Thay vào đó là các hoạt động đến thăm, tặng quà, chia sẻ, động viên với mong muốn các em thiếu nhi có thêm nhiều niềm vui khi bước vào năm học mới 2021-2022.

Mang Tết Trung thu đến với trẻ em vùng cao Lai Châu ảnh 1 Mang Tết Trung thu đến với trẻ em vùng cao Lai Châu. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN.

Tại xã biên giới Tung Qua Lìn, huyện Phong Thổ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lai Châu và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Thổ đã trao 800 suất quà, trị giá 20 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và là con em các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Tỉnh đoàn Lai Châu phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tổ chức Chương trình "Vui Tết Trung thu". Tại chương trình, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã tặng 7 xe đạp cho 7 học sinh chăm ngoan học giỏi; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao 110 suất quà và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tặng dụng cụ thể thao cho các em thiếu nhi.

Mang Tết Trung thu đến với trẻ em vùng cao Lai Châu ảnh 2Các em học sinh hào hứng vui Tết Trung thu tại Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lai Châu. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN.

Trong bầu không khí vui tươi ấm áp, các em thiếu nhi được hòa vào không khí tươi vui của đêm hội trăng rằm thông qua những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn nhỏ của Trung tâm biểu diễn và tham gia phá cỗ đêm rằm.

Tại xã Khoen On, huyện Than Uyên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lai Châu cũng đã trao trên 1.500 suất quà, với mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi một đêm trăng Trung thu thật vui vẻ, đầm ấm và ngập tràn tình yêu thương. Cùng đó, Tỉnh đoàn trao 9 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và con em của các y, bác sỹ tham gia phòng, chống dịch ở miền Nam.

Mang Tết Trung thu đến với trẻ em vùng cao Lai Châu ảnh 3Tỉnh Đoàn Lai Châu tặng quà cho các em học sinh vui Tết Trung thu. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Lai Châu Phạm Ngọc Đang cho biết: Chương trình Trung thu cho em năm 2021 với chủ đề "Lồng đèn thắp sáng ước mơ" được triển khai an toàn, lành mạnh, thiết thực. Dịp này, Tỉnh đoàn đã dành hơn 500 triệu đồng để tặng 2.500 suất quà cho thiếu nhi trên toàn tỉnh và tặng 70 suất học bổng (300.000 đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó và con em của các y, bác sỹ tham gia phòng, chống dịch.

Nguyễn Oanh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm