Mang Tết ấm đến công nhân vùng cao Sơn La

Mang Tết ấm đến công nhân vùng cao Sơn La

Ngày 7/1, tại huyện Thuận Châu, Tỉnh Đoàn Sơn La phối hợp cùng Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức chương trình Tết công nhân Quý Mão 2023. Đây là hoạt động nhằm chung sức hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng trên 350 phần quà cho các công nhân đang làm việc, lao động trên địa bàn huyện Thuận Châu. Ngoài ra, các công nhân còn được tham gia các hoạt động vui chơi như lễ hội gói bánh chưng, thi kéo co, đẩy gậy.

Mang Tết ấm đến công nhân vùng cao Sơn La ảnh 1Ban tổ chức chương trình tặng quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Chị Lường Thị Món, công nhân Công ty cổ phần cao su Sơn La chia sẻ, chị làm công nhân được hơn 10 năm, mỗi năm vào dịp Tết luôn được công ty, các tổ chức hỗ trợ, tặng quà. Ngoài ra, chị còn được tham gia các hoạt động vui chơi, đón Tết. Nhờ thế đã giúp chị và những công nhân khác yên tâm, gắn bó lâu dài với công ty.

Bí thư Tỉnh Đoàn Sơn La Cầm Thị Huyền Trang cho biết, hoạt động này góp phần chăm lo cho công nhân, người lao động ở các doanh nghiệp, nhất là công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Với mục tiêu hỗ trợ, khích lệ, tạo động lực cho đoàn viên, thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, đạt được nhiều thành tích cao trong lao động, sản xuất. Đây cũng là hoạt động nhằm tuyên truyền, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, vận động sự chung tay của xã hội, góp phần chăm lo đời sống cho thanh niên, công nhân vùng cao.

Mang Tết ấm đến công nhân vùng cao Sơn La ảnh 2Ban tổ chức trao tặng trên 350 phần quà cho các công nhân đang làm việc, lao động trên địa bàn huyện Thuận Châu. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Cũng trong ngày 7/1, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La đã tổ chức khai mạc Chợ Tết công đoàn năm 2023, tại huyện Phù Yên.

Chợ Tết công đoàn diễn ra trong hai ngày 7 và 8/1, với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức 40 gian hàng cung cấp các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu với mức giá ưu đãi, bảo đảm chất lượng và gian hàng “0 đồng”; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ 8.000 phiếu mua hàng với tổng giá trị 600 triệu đồng (mệnh giá 100.000 đồng và 50.000 đồng) cho 2.000 đoàn viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang sống và làm việc trên địa bàn huyện Phù Yên.

Mang Tết ấm đến công nhân vùng cao Sơn La ảnh 3Các công nhân tham gia thi gói bánh chưng trong chương trình Tết công nhân Quý Mão 2023. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của tổ chức Công đoàn, góp phần chia sẻ để gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân, đón Tết đầm ấm. Đồng thời, cũng là dịp kết nối giữa tổ chức Công đoàn, đoàn viên, người lao động với cấp ủy chính quyền địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc quan tâm, chăm lo đối với đoàn viên, người lao động.

Hữu Quyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm