Mắc COVID-19 có thể ảnh hưởng đến thị lực

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Saint Petersburg, Nga ngày 7/7/2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Saint Petersburg, Nga ngày 7/7/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Đau họng, ho khan và sốt là những dấu hiệu rõ ràng nhất khi mắc COVID-19. Tuy nhiên, trang web của tổ chức y tế phi lợi nhuận Mayo Clinic đã liệt kê một số triệu chứng bất thường khi mắc COVID-19 bao gồm các vấn đề về đường tiêu hóa, thay đổi trên da, lú lẫn và các vấn đề về mắt.

Mắc COVID-19 có thể ảnh hưởng đến thị lực  ảnh 1Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Saint Petersburg, Nga ngày 7/7/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Tiến sĩ Bob Layman, Chủ tịch Hiệp hội Nhãn khoa Mỹ cho biết có một số dấu hiệu bất thường ở mắt liên quan đến chứng viêm và thiếu hụt oxy, vốn có thể xảy ra ở các bệnh nhân COVID-19 gặp vấn đề về hô hấp tạm thời trong thời gian phát triển các triệu chứng. Một số người gặp tình trạng thị lực kém đi khi nhiễm virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, ông Layman cho biết tầm nhìn của mọi người thường trở lại bình thường trong vòng vài ngày hoặc vài tuần. Nếu bệnh không cải thiện, bệnh nhân cần thăm khám bác sĩ nhãn khoa.

Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã thêm triệu chứng viêm kết mạc và đau mắt đỏ vào danh sách các triệu chứng ít phổ biến của COVID-19. Từ 1 - 3% những người mắc COVID-19 sẽ gặp triệu chứng viêm kết mạc. Đau mắt đỏ hoặc viêm kết mạc là triệu chứng xuất hiện muộn hơn của COVID-19, sau khi người bệnh đã xuất hiện các triệu chứng khác. Vì vậy, nếu xuất hiện dấu hiệu của viêm kết mạc mà không có bất kỳ triệu chứng nào khác của COVID-19, nhiều khả năng đó chỉ là viêm kết mạc thông thường. Tuy nhiên, người dân vẫn được khuyến cáo tiến hành xét nghiệm nhanh COVID-19.

Phương Oanh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm