Lý Hoàng Nam vào chung kết Wimbledon sau màn rượt đuổi kịch tính

Lý Hoàng Nam vào chung kết Wimbledon sau màn rượt đuổi kịch tính
Lý Hoàng Nam lần đầu vào chung kết Wimbledon trẻ.
Lý Hoàng Nam lần đầu vào chung kết Wimbledon trẻ.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Hoàng Nam lọt đến chung kết một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam trẻ.

 

Đối thủ của đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal ở chung kết sẽ là cặp hạt giống số 4 R.Opelka (Mỹ)/A.Santillan (Nhật Bản), cặp đôi đã đánh bại đôi hạt giống số 1 người Mỹ T.Fritz và M.Mmoh ở trận bán kết còn lại.

 

Ở trận đấu này, set 1 đã diễn ra rất quyết liệt và được phân định thắng thua ở loạt tie-break khi cả hai cặp đấu đều tận dụng thành công khi cầm quyền giao bóng. Ở loạt "đấu súng," cặp Hoàng Nam/Sumit Nagal đã xuất sắc hơn và ngược dòng thắng 7-5.

 

Sang set 2, hai cặp đấu đã thi đấu cân bằng ở 6 game đầu. Tuy nhiên, Miomir Kecmanovic/Casper Ruud đã bất ngờ vùng lên để giành 3 điểm liên tiếp để thắng với cách biệt 6-3.

 

Bước vào set quyết định, cuộc dượt đuổi tỷ số diễn ra khá hấp dẫn khi hai cặp đấu giằng co từng điểm và đeo bám nhau đến tỷ số 10-10.

 

Trong những thời điểm khó khăn, Hoàng Nam/Sumit Nagal đã cho thấy sự quyết tâm giành chiến thắng rất lớn. Sau khi giành break quan trọng ở game 21, Hoàng Nam/Sumit Nagal đã tận dụng rất tốt quyền giao bóng để giành chiến thắng chung cuộc 12-10./.

Có thể bạn quan tâm