Lý Hoàng Nam nhảy vọt vào tốp 1.000 thế giới

Lý Hoàng Nam nhảy vọt vào tốp 1.000 thế giới
Đây là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của Lý Hoàng Nam từ trước đến nay. Với thứ hạng này, tay vợt 18 tuổi đã đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam khi trở thành tay vợt đầu tiên góp mặt trong tốp 1.000 thế giới. Trước đó, kỷ lục thuộc về tay vợt Đỗ Minh Quân lập được vào tháng 3/2006, với vị trí 1.002 ATP.


Tuần trước, Hoàng Nam đã thi đấu xuất sắc để vào đến vòng bán kết Giải quần vợt chuyên nghiệp Cambodia F2 Futures diễn ra tại Campuchia, trong đó ấn tượng nhất là chiến thắng trước tay vợt người Uzbekistan Temur Ismailov, hạng 444 thế giới, ở vòng 2. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Hoàng Nam tiến đến vòng bán kết của một giải chuyên nghiệp. Thành tích này giúp Hoàng Nam có thêm 6 điểm trên bảng xếp hạng ATP. Khi ATP chính thức cập nhật kết quả này thì Hoàng Nam được tổng cộng 18 điểm và nhảy vọt từ hạng 1.059 thế giới lên 933 thế giới.

Năm 2015 được xem là mùa giải thành công trong sự nghiệp của Hoàng Nam. Tay vợt người Tây Ninh tiến sâu ở nhiều giải và giành nhiều danh hiệu, trong đó nổi bật nhất là chức vô địch đôi nam giải trẻ Wimbledon. Hiện Hoàng Nam đang tập luyện tại Việt Nam chuẩn bị cho những chuyến du đấu sắp tới vào đầu năm 2016. Trước mắt là một số giải thuộc hệ thống Men’s Futures diễn ra vào giữa tháng 1/2016.
Tin tức TTXVN

Có thể bạn quan tâm