Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao quà tặng Quỹ Khuyến học ở Long An

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao quà tặng Quỹ Khuyến học ở Long An
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình với lãnh đạo huyện Thạnh Hóa (Long An). Ảnh: Bùi Như Trường Giang-TTXVN
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình với lãnh đạo huyện Thạnh Hóa (Long An).
Ảnh: Bùi Như Trường Giang-TTXVN

Nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2016), trong hai ngày 23 và 24/4, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo Tập đoàn Cao su Việt Nam đã đến thăm và trao số tiền đóng góp của cán bộ, công nhân viên chức Tập đoàn Cao su Việt Nam tặng Quỹ khuyến học của các huyện Thạnh Hóa, Đức Huệ và Cần Giuộc của tỉnh Long An, mỗi địa phương 100 triệu đồng.

 

Các huyện Thạnh Hóa, Đức Huệ và Cần Giuộc là những huyện còn nhiều khó khăn. Việc đóng góp kinh phí cho Quỹ khuyến học của các địa phương thể hiện sự hưởng ứng, ủng hộ tích cực của Tập đoàn Cao su Việt Nam nói riêng, các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp nói chung với phong trào khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập, đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo nước nhà phát triển bền vững.

 

Tại các điểm đến thăm, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, Quỹ khuyến học không chỉ dừng ở công tác khuyến học mà còn góp phần tạo động lực cho công tác khuyến tài, phát hiện và chăm sóc tài năng của đất nước, mang lại sự công bằng và điều kiện phát triển cho mọi trẻ em Việt Nam. Các địa phương cần quản lý, sử dụng tốt quỹ khuyến học; quan tâm đẩy mạnh hơn nữa công tác khuyến học, khuyến tài, tạo điều kiện cho học sinh, nhất là ở các vùng khó khăn được đến trường, được học tập. Các địa phương chú trọng đến việc phát hiện, bồi dưỡng và tạo điều kiện cho các em học sinh phát huy tài năng./.

Có thể bạn quan tâm