Nổ lớn và xả súng tại thủ đô của Indonesia

Nổ lớn và xả súng tại thủ đô của Indonesia
Hình ảnh khói trắng bốc lên từ vụ nổ được đăng trên tài khoản Twitter của Sở Cảnh sát Jakarta.
Hình ảnh khói trắng bốc lên từ vụ nổ được đăng trên tài khoản Twitter của Sở Cảnh sát Jakarta.

Theo BBC, các vụ nổ xảy ra bên ngoài trung tâm thương mại Sarinah, gần Phủ Tổng thống và các văn phòng đại diện của Liên hợp quốc (LHQ). Ông Jeremy Douglas, một nhân viên LHQ đứng cách hiện trường khoảng 150m cho biết đã nghe thấy các tiếng nổ. “Sau đó chúng tôi chạy vào tòa nhà và nghe tới tiếng nổ thứ 3. Chúng tôi lên tới văn phòng ở tầng 10 thì nghe thấy tiếng nổ thứ 4, thứ 5, thứ 6”.

 

Hiện cảnh sát nước này chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ việc. Nhưng theo thông báo trên tài khoản mạng xã hội Twitter chính thức của Sở Cảnh sát Jakarta, vụ nổ này đã xảy ra ngay trước cửa trung tâm mua sắm Sarinah. Nguồn tin cảnh sát cho rằng đây là một vụ tấn công bằng bom, song chưa rõ về đối tượng nào đứng đằng sau.

Một vụ nổ khác xảy ra ở ngay ngã tư đường.
Một vụ nổ khác xảy ra ở ngay ngã tư đường.
 

Hãng Reuters dẫn lời các nhân chứng kể rằng họ trông thấy 3 người thiệt mạng và cuộc đấu súng diễn ra ở khu vực trung tâm Jakarta. Trong khi đó, hãng tin này cho biết đài truyền hình địa phương thông báo đã ghi nhận tổng cộng 6 tiếng nổ lớn.

 

Khu vực xung quanh trung tâm thương mại Sarinah đã bị phong tỏa. Một người phát ngôn của cảnh sát cho biết người dân đã được cảnh báo ở yên trong nhà để đề phòng nguy cơ xảy ra thêm các vụ nổ khác.

 

Đài truyền hình địa phương Metro dẫn lời giới chức an ninh Indonesia cho hay một nhóm khoảng 10-14 tay súng đã tiến hành vụ tấn công trên. Số người thương vong bao gồm cả dân thường lẫn cảnh sát. Trước đó, có thông tin cho rằng một cảnh sát làm nhiệm vụ bên ngoài trung tâm Sarinah đã bị sức ép của vụ nổ thổi bay.

 

Vụ tấn công trên đã làm đảo lộn thị trường chứng khoán Indonesia trong phiên giao dịch hôm nay. Chỉ số Jakarta Composite đã giảm khoảng 1,3% giá trị sau khi vụ nổ xảy ra.

 
 
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm