Đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 100 người thương vong

Đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 100 người thương vong
Đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 100 người thương vong ảnh 1
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ nổ bom ở Ankara ngày 13/3. Ảnh: AFP/ TTXVN
Hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 13/3 đưa tin trên. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã thông báo có "nhiều người" thiệt mạng và bị thương trong vụ đánh bom này. Trước đó, các phương tiện truyền thông sở tại cho biết vụ nổ bom xảy ra khi một xe ô tô đâm vào một xe buýt, khiến nhiều phương tiện bốc cháy. Cảnh sát và xe cứu thương đã ập tới hiện trường. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra thừa nhận gây ra vụ tấn công trên. Vụ đánh bom này xảy ra chỉ 3 tuần sau vụ đánh bom xe cũng ở thủ đô Ankara nhằm vào các xe chở quân nhân, khiến 29 người thiệt mạng.
Trong một diễn biến khác, Hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin nước này đã ban hành lệnh giới nghiêm mới tại hai thị trấn nơi người Kurd sinh sống nằm ở khu vực Đông Nam, từ ngày 13/3.lệnh giới nghiêm có hiệu lực tại thị trấn Yuksekova của tỉnh Hakkari, và thị trấn Nusaybin của tỉnh Mardin trong khi các lực lượng an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ triển khai các hoạt động chống lại các phần tử thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) tại các khu vực này.
Nguồn tin trên cho biết tại thị trấn Yuksekova, lệnh giới nghiêm bắt đầu có hiệu lực từ 22h00 giờ địa phương (20h00 GMT) ngày 13/3, trong khi lệnh giới nghiêm thứ hai tại Nusaybin được thực hiện sau đó hai giờ.
Các biện pháp thiết quân luật đã được áp đặt "do các hoạt động khủng bố leo thang tại các khu vực này" và để đảm bảo "an toàn tính mạng và tài sản của công dân" Thổ Nhĩ Kỳ. Cả thị trấn trên đều đã phải chịu lệnh giới nghiêm vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên, nguồn tin này không nói rõ lệnh giới nghiêm sẽ được thực thi tại các địa điểm này trong thời gian bao lâu.
Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố hoàn tất các hoạt động chống khủng bố tại các thị trấn phía Đông Nam nước này là thị trấn Cizre, Silopi và Idil tại tỉnh Sırnak và thị trấn Silvan và Sur ở tỉnh Diyarbakir.

Có thể bạn quan tâm