Lượng khách đến Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh có xu hướng tăng

Trong hai ngày cuối tuần (16-17/10) vừa qua, hơn 2.000 lượt người đã đến Đường sách, tăng gấp đôi so với hai ngày cuối tuần đầu tiên sau mở cửa trở lại (9-10/10). Ảnh: Đường sách TP.HCM
Trong hai ngày cuối tuần (16-17/10) vừa qua, hơn 2.000 lượt người đã đến Đường sách, tăng gấp đôi so với hai ngày cuối tuần đầu tiên sau mở cửa trở lại (9-10/10). Ảnh: Đường sách TP.HCM

Ngày 19/10, bà Huỳnh Thị Thanh Thúy, Trưởng Văn phòng - Sự kiện Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Sau 10 ngày mở cửa trở lại, Đường sách đón gần 4.000 người, tổng doanh thu đạt hơn 500 triệu đồng, lượng khách đến Đường sách đông hơn dự kiến và có xu hướng tăng.

Lượng khách đến Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh có xu hướng tăng ảnh 1Trong hai ngày cuối tuần (16-17/10) vừa qua, hơn 2.000 lượt người đã đến Đường sách, tăng gấp đôi so với hai ngày cuối tuần đầu tiên sau mở cửa trở lại (9-10/10). Ảnh: Đường sách TP.HCM

Cụ thể, trong hai ngày cuối tuần (16-17/10), hơn 2.000 lượt người đã đến Đường sách, tăng gấp đôi so với hai ngày cuối tuần đầu tiên sau mở cửa trở lại (9-10/10).

Các ngày trong tuần, lượng khách bình quân 200 lượt người/ngày. Khách đến với Đường sách chủ yếu là giới trẻ, nhiều gia đình cũng đưa con đến tham quan, mua sách. Đa phần sách bán được trong 10 ngày qua là dành cho thiếu nhi, học sinh, sách rèn luyện kỹ năng sống, sách sống đẹp…

Khi mở cửa đón khách trở lại, Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, giám sát chặt chẽ từ hai đầu đường như: có lối ra, lối vào riêng, hướng dẫn và yêu cầu khách thực hiện khai báo y tế qua mã QR code điểm đến, có thẻ vàng, thẻ xanh vaccine hoặc giấy xác nhận F0 khỏi bệnh trong 180 ngày; bố trí khu vực đo thân nhiệt, rửa tay tự động; nhắc nhở bạn đọc giữ khoảng cách an toàn, tuân thủ nguyên tắc 5K...

Vốn là một khách quen của Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, chị Nguyễn Thị Hằng (quận Gò Vấp) chia sẻ, Đường sách mở cửa trở lại, chị và các con đều rất hào hứng. Hiện nay, việc tìm đọc sách trên mạng không khó nhưng chị vẫn thích cảm giác được đến các điểm bán sách, được lựa chọn từng quyển sách mình yêu thích và đặc biệt chị thích vẫn đọc sách in hơn.

Bằng ý thức, tinh thần và biện pháp phòng chống dịch chặt chẽ, chị Hằng hy vọng Đường sách tiếp tục duy trì trạng thái “vùng xanh” để bạn đọc yên tâm lựa chọn đây là điểm đến văn hóa, an toàn cho bản thân và gia đình.

Cuối tuần qua, chị Kim Tuyết (thành phố Thủ Đức) đã dẫn con đến Đường sách tham quan và chọn mua sách. Theo chị Tuyết, khách đến Đường sách đều tự ý thức trong việc thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, bảo vệ sức khỏe chính mình và cộng đồng. Điều này khiến chị và gia đình yên tâm hơn khi đến Đường sách.

Trước đó, Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh phải tạm ngưng hoạt động từ cuối tháng 5/2021 để thực hiện biện pháp phòng, chống dịch. Ngày 9/10, Đường sách chính thức mở cửa đón khách trở lại.

Thời gian đầu, Đường sách đón khách từ 9-17 giờ hằng ngày. Khi tình hình dịch được kiểm soát, khung giờ hoạt động của Đường sách sẽ trở lại bình thường 8 giờ 30-21 giờ như trước đây.

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến tình hình hoạt động kinh doanh của các đơn vị tại Đường sách sụt giảm. Trong 6 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu của các đơn vị tại Đường sách đạt hơn 15,1 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2020, tuy nhiên giảm 30% so với năm 2019.

Về số lượng bản sách bán ra đạt 352.882 cuốn, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2020 nhưng giảm 28% so với năm 2019. Các đơn vị có doanh thu tăng đều tập trung đẩy mạnh kênh phân phối trực tuyến.

Việc mở cửa Đường sách trở lại là tín hiệu tốt để các nhà xuất bản, đơn vị kinh doanh tại đường sách có thể hồi phục vào dịp cuối năm./.

T.Hoài

(Báo ảnh DT&MN/TTXVN)

Có thể bạn quan tâm