Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên năm 2019

Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên năm 2019
Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm trao quà cho học sinh nghèo vượt khó và thiếu nhi đạt thành tích học tập tốt. Ảnh: Nam Sương - TTXVN.
Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm trao quà cho học sinh nghèo vượt khó và thiếu nhi đạt thành tích học tập tốt. Ảnh: Nam Sương - TTXVN.

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm; đại diện một số bộ, ngành, cơ quan Trung ương và đại diện sứ quán một số nước tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo tỉnh Xieng Khuang, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Các mô hình đèn lồng khổng lồ được rước qua sân khấu. Ảnh: Nam Sương-TTXVN.
Các mô hình đèn lồng khổng lồ được rước qua sân khấu.
Ảnh: Nam Sương-TTXVN.
Mở đầu Đêm hội là màn biểu diễn nghệ thuật của 400 học sinh các trường học trên địa bàn thành phố Tuyên Quang. Tiếp nối chương trình là các tiết mục tham gia Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019 biễu diễn lồng ghép trong quá trình các mô hình đèn Trung thu khổng lồ diễn diễu trong chương trình.

Tham gia diễn diễu tại Đêm hội Thành Tuyên năm nay có 62 mô hình đèn Trung thu độc đáo của người dân thành phố Tuyên Quang và các huyện với nhiều chủ đề khác nhau như: các nhân vật trong các câu chuyện cổ tích dành cho thiếu nhi, con giống ngộ nghĩnh, cảnh nông thôn mới, quảng bá sản phẩm du lịch trên địa bàn… Từ sân khấu chính Quảng trường Nguyễn Tất Thành, các mô hình đã diễn diễu tại một số tuyến phố chính của thành phố Tuyên Quang trước sự hào hứng cổ vũ của hàng vạn du khách trong và ngoài tỉnh.

Màn pháo hoa chào mừng khai mạc Lễ hội Thành Tuyên 2019. Ảnh: Nam Sương - TTXVN.
Màn pháo hoa chào mừng khai mạc Lễ hội Thành Tuyên 2019.
Ảnh: Nam Sương - TTXVN.

Nhân dịp này, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm đã trao 50 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Lễ hội Thành Tuyên là lễ hội truyền thống của người dân thành phố Tuyên Quang với việc diễn diễu những mô hình Trung thu khổng lồ, độc đáo do bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, nhân dân các tổ dân phố của thành phố tạo nên, với mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu. Lễ hội Thành Tuyên đã thực sự trở thành lễ hội văn hóa mang đậm bản sắc riêng có của người dân thành phố, góp phần quảng bá hình ảnh con người và quê hương Tuyên Quang đến du khách gần xa.
Quang Cường

Có thể bạn quan tâm