Luang Prabang - Điểm đến hấp dẫn thế giới của Lào

Luang Prabang - Điểm đến hấp dẫn thế giới của Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, nối tiếp bình chọn của nhiều ấn phẩm thế giới, tạp chí Time nổi tiếng của Mỹ đã gọi Luang Prabang là “thiên đường tiềm ẩn” và đưa vào danh sách 50 địa điểm tuyệt vời nhất trên thế giới trong năm 2023.

Luang Prabang - Điểm đến hấp dẫn thế giới của Lào ảnh 1Chùa cổ, một trong những nét tạo nên sự quyến rũ đến mê hoặc của Luang Prabang. Ảnh: Phạm Kiên – Phóng viên TTXVN tại Lào

Time đã bình chọn Luang Prabang, Phuket và vùng Isan của Thái Lan là 3 địa điểm duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào danh sách các điểm đến hấp dẫn năm 2023.

Cố đô Luang Prabang là một địa điểm du lịch có thiên nhiên tươi đẹp và cảnh quan tráng lệ như thác nước màu ngọc lam, những ngôi chùa Phật giáo cổ hay những chuyến đi thuyền ngắm cảnh hoàng hôn trên sông Mekong. Theo Time, mặc dù Luang Prabang nằm ở vị trí xa so với trung tâm thủ đô Viêng Chăn, nhưng nơi đây từng là kinh đô và luôn thu hút được đông đảo lượng khách du lịch. Ngoài ra, Luang Prabang còn là nơi có những khách sạn cổ kính từ thời Pháp thuộc như Amantaka và Sofitel Luang Prabang. Đây có thể là điểm lý tưởng để khách du lịch nghỉ ngơi và khám phá những di sản thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận.

Trước đó, nhiều ấn phẩm hay kênh truyền hình nổi tiếng trên thế giới như National Geographic, CNN, Wanderlust, Traveller của Australia …cũng đã xếp Lào là một trong những điểm du lịch hấp dẫn năm 2023.

Phạm Kiên – Bá Thành

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm