“Lửa cháy” sân Vicente Calderon

“Lửa cháy” sân Vicente Calderon
Ở mùa giải này, đội bóng của thành Madrid đã thua Barca ở cả hai lượt trận tại La Liga và trận lượt đi ở Champions League. Thất bại 1 - 2 ở trận lượt đi khiến Atletico Madrid vẫn còn hy vọng vào chiếc vé đi tiếp. Theo thống kê, Atletico Madrid chưa từng bị loại sau khi bị dẫn 1 - 2 ở lượt đi. Atletico đã từng 8 lần rơi vào tình thế bị dẫn 1 - 2 ở lượt đi trên sân khách trong một loạt knock - out cúp châu Âu để rồi ngược dòng ở lượt về và đi tiếp trong cả 8 loạt trận. Atletico đã luôn đi tiếp sau khi thua 1 - 2 ở lượt đi, tuy nhiên họ chưa từng vượt qua Barca sau khi thua trận đầu tiên.
Barca có lợi thế dẫn bàn ở trận lượt đi nhưng lại để thủng lưới 1 lần tại sân nhà Nou Camp, và chỉ cần Atletico thắng 1 - 0 tại Vicente Calderon là lời nguyền Champions League sẽ lại “ám quẻ” với Barca. Cách đây 2 năm, Barca từng hiểu điều đó khi để thua Atletico 0 - 1 ở trận lượt về, tỷ số khiến họ phải dừng bước ở tứ kết Champions League. Ở mùa giải này, Atletico Madrid đã có tới 7 chiến thắng với tỷ số tối thiểu và 27 trận đấu không để lọt lưới trên mọi đấu trường. Cơ hội thực hiện sứ mệnh lịch sử của El Cholo là không nhỏ bởi Barca đang có dấu hiệu xuống sức rõ rệt ở giai đoạn nước rút.
“Lửa cháy” sân Vicente Calderon ảnh 1
Sân Vicente Calderon hứa hẹn sẽ “nóng” trên từng mét cỏ. Ảnh: eurosports
Barca đang rất quyết tâm giành chiến thắng, qua đó hy vọng trở thành CLB đầu tiên bảo vệ chức vô địch Champions League kể từ năm 1992. Tuy nhiên, trận thua ở Anoeta trước Real Sociedad đã chỉ ra quá nhiều vấn đề ở đội bóng xứ Catalan. Họ bỗng dưng bấp bênh ở thời điểm quan trọng nhất mùa giải. Barca đang cho thấy dấu hiệu khủng hoảng, ít nhất là trên sân chơi La Liga. Trong 3 trận gần nhất ở giải quốc nội, đội bóng xứ Catalunya chỉ giành 1 trong số 9 điểm có thể. Hàng tấn công hủy diệt của họ với “linh hồn” là Messi liên tiếp tịt ngòi. Tính tới thời điểm này, Messi đã trải qua 362 phút không thể xuyên thủng mành lưới đối phương, chuỗi thời gian “tịt ngòi” lâu nhất kể từ năm 2011. Phong độ của “siêu sao” người Argentina ở thời điểm này khiến nhiều người nhớ về năm 2014 (thời Tata Martino). Khi ấy, Messi cũng thất vọng và Barcelona trải qua mùa giải trắng tay.
Thống kê toàn bộ các loạt knock - out ở Champions League cho thấy có 49% trên tổng số 584 loạt trận đã có tỷ số 2 - 1 ở lượt đi cho đội chủ nhà để rồi đội còn lại đi tiếp sau khi thắng lượt về.
Một thông tin vui cho Atletico là trọng tài người Italy, ông Nicola Rizzoli sẽ là người điều khiển trận đấu này. Trong quá khứ, vị trọng tài này đã 3 lần bắt chính các trận đấu của Atletico Madrid và cả 3 lần đội bóng thủ đô Madrid đều giành chiến thắng. Trong đó, có chiến thắng 3 - 1 trước Chelsea ở bán kết mùa 2013 - 2014.
Atletico buộc phải giành chiến thắng ở trận lượt về mới có hy vọng đi tiếp. HLV Diego Simeone rất tự tin trước trận đấu: “Thất bại ở trận lượt đi khiến chúng tôi gặp bất lợi. Nhưng thật may mắn là Atletico đã có được bàn thắng trên sân khách. Barca rất mạnh, nhưng chúng tôi có niềm tin để lần đầu tiên đánh bại họ ở mùa giải này. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều hy vọng để đoạt vé đi tiếp. Trận này sẽ là trận đấu tuyệt vời".
Trong khi đó HLV Enrique của Barca lại khẳng định rằng: “Chúng tôi thường thi đấu rất tốt trước Atletico. Dù đá trên sân nhà hay sân khách thì Barca luôn tự tin hướng tới chiến thắng trước đối thủ. Chúng tôi sẽ không được chủ quan, toàn đội phải tập trung nếu muốn giành vé vào bán kết. Barca sẽ chơi tấn công trên sân của đối thủ”.
Mọi chuyện vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của Luis Enrique và các học trò. Nhưng, nếu thất bại trong trận đấu này, chẳng ai nói trước điều gì về số phận của đội bóng xứ Catalan ở mùa giải năm nay.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm