Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi Sơn La

Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi Sơn La

Nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2021, tối 18/9, Hội đồng Đội tỉnh Sơn La phối hợp với Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Sơn La tổ chức Chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi Sơn La”. Chương trình diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên kênh truyền hình STV Sơn La và cổng thông tin Tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh Sơn La.

Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi Sơn La ảnh 1Tiết mục văn nghệ tại Chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi Sơn La”. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Thiếu nhi thành phố Sơn La đã được thưởng thức màn múa lân đặc sắc và chương trình nghệ thuật “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”; 20 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận những phần quà, học bổng đầy ý nghĩa.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh Sơn La đã tặng 1 công trình “Không gian đọc sách-Sinh hoạt đội”, trị giá 20 triệu đồng cho Liên đội trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi, thành phố Sơn La. Qua đó góp phần chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi là con của thanh niên công nhân, thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; đồng hành cùng các em bước vào năm học mới hào hứng, hiệu quả.

Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi Sơn La ảnh 2 Tặng quà cho các em thiếu nhi tại Chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi Sơn La”. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Em Hà Phương Túng, học sinh lớp 8A2, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chiềng Ngần B, xã Chiềng Ngần thành phố Sơn La cho biết, mẹ em bị mắt kém, bố không may mất sớm, cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn, thu nhập của hai mẹ con dựa vào việc thu hái cà phê thuê. Những dịp Trung thu trước đây em thường được đi chơi cùng với các bạn trong bản, nhưng năm nay, do sức khỏe của mẹ yếu hơn nên em phải ở nhà chăm sóc mẹ. Em Túng rất vui vì nhận được các phần quà vô cùng ý nghĩa nhận dịp Trung thu. Em mong ước sau này mình sẽ được đi học đầy đủ để có việc làm ổn định, có điều kiện để chăm sóc mẹ.

Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi Sơn La ảnh 3 Lãnh đạo Tỉnh đoàn Sơn La thăm hỏi, tặng quà cho em Hà Phương Túng, học sinh lớp 8A2, trường TH và THCS Chiềng Ngần B, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La nhân dịp Tết Trung thu năm 2021. Gia đình em Túng có hoàn cảnh khó khăn, mẹ có thị lực kém, bố mất sớm, 2 mẹ con phải đi ở nhờ, nhưng em vẫn cố gắng nỗ lực trong học tập, ngoan ngoãn. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Em Phan Duy Việt, học sinh lớp 7B, Trường Trung học cơ sở Chiềng Sinh, thành phố Sơn La chia sẻ: "Bố em không may bị tai nạn giao thông dẫn đến liệt người, mẹ em phải đi làm thuê công nhật, cuộc sống gia đình rất khó khăn. Hôm nay, em rất vui vì nhận được các phần quà vô cùng ý nghĩa. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này có thể trở thành một bác sỹ để chữa bệnh cho bố và những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn giống gia đình em".

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, có 6 bản của 3 xã thuộc huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh đoàn Sơn La đã gửi 100 suất quà cho các em thiếu nhi trong vùng dịch, góp phần mang đến cho các em dịp Tết Trung thu ấm áp, đủ đầy.

Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi Sơn La ảnh 4Lãnh đạo Tỉnh đoàn Sơn La thăm hỏi, tặng quà cho em Lò Anh Hạo, học sinh lớp 5A3, trường TH và THCS Chiềng Ngần B, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La nhân dịp Tết Trung thu năm 2021. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Bí thư Tỉnh đoàn Sơn La Cầm Thị Huyền Trang cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID- 19, Hội đồng Đội cũng như Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định rõ sẽ đổi mới về các nội dung, hình thức tổ chức Trung thu. Năm nay Tỉnh Đoàn Sơn La có chỉ đạo các cấp bộ đoàn, chỉ đạo Hội Đồng đội các cấp tổ chức Trung thu cho các em theo từng nhóm nhỏ tại các trường, các Liên đội, các lớp và tổ chức chương trình “Lồng đèn trung thu cho em”.

Cũng theo Bí thư Tỉnh đoàn Sơn La Cầm Thị Huyền Trang, với huyện Phù Yên, Tỉnh đoàn Sơn La sẽ có những phần quà đến với các em ở khu cách ly và các em ở khu vực thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15-16 của Thủ tướng Chính phủ, bởi vậy chương trình Trung thu cũng tổ chức với hình thức trực tuyến để các em vẫn cảm thấy có một Tết Trung thu, Tết Đoàn viên đầm ấm. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng gửi 100 suất quà đến 100 em thiếu nhi của huyện Phù Yên.

Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đã diễn ra an toàn, thiết thực, hiệu quả và đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Quang Quyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm