Long An tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp

Long An tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được trong công tác cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và kết quả chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Phạm Văn Rạnh cho rằng kết quả PCI là sự nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh, cần phát huy trong thời gian tới. Ảnh: Báo Long An online
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Phạm Văn Rạnh cho rằng kết quả PCI là sự nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh, cần phát huy trong thời gian tới. Ảnh: Báo Long An online

Theo đó, năm 2017, Long An đã đạt được kết quả ngoạn mục trong bảng xếp hạng chỉ số PCI với việc tăng 11 bậc và 6,05 điểm so với năm 2016, đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng của cả nước; cả 10 chỉ số thành phần đều tăng điểm, không có chỉ số thành phần giảm điểm.
 
Trong đó, có 5 chỉ số thành phần cải thiện rất tốt, có điểm số tăng cao gồm: tính năng động của chính quyền tỉnh đạt 7,07 điểm, tăng 1,38 điểm so năm 2016; thiết chế pháp lý đạt 7,20 điểm, tăng 0,73 điểm; gia nhập thị trường đạt 8,71 điểm, tăng 0,63 điểm; tiếp cận đất đai: đạt 7,34 điểm, tăng 01 điểm; chi phí không chính thức đạt 6,83 điểm, tăng 0,43 điểm.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những chỉ số tăng ấn tượng nói trên, Long An vẫn còn 5 chỉ số thành phần tuy có tăng điểm so với năm 2016 nhưng còn thấp điểm hơn nhiều so các tỉnh, thành phố nằm trong Top 3, thậm chí có chỉ số thấp điểm hơn một số tỉnh có thứ hạng thấp hơn Long An.
Chủ tịch UBND tỉnh Long An Trần Văn Cần trao bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong cải thiện chỉ số PCI năm 2017. Ảnh: Báo Long An online
Chủ tịch UBND tỉnh Long An Trần Văn Cần trao bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong cải thiện chỉ số PCI năm 2017. Ảnh: Báo Long An online 

Cụ thể: dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp chỉ đạt 6,49 điểm; chi phí thời gian để thực hiện các quy định của nhà nước chỉ đạt 7,60 điểm; tính minh bạch và tiếp cận thông tin đạt 6,52 điểm; đào tạo lao động đạt 6,06 điểm; cạnh tranh bình đẳng: đạt 5,55 điểm.
 
Trên cơ sở phân tích những kết quả đạt được trong việc cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2017, ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đề nghị các sở, ngành, địa phương trong tỉnh cần tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, nhấn đấu đưa Long An lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng chỉ số PCI năm 2018 và những năm tiếp theo.
 
UBND tỉnh Long An sẽ giao nhiệm vụ cụ thể cho 21 sở, ngành và các địa phương trong tỉnh. Trên cơ sở đó, các sở, ngành và địa phương tùy theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cần tổ chức hội nghị để thảo luận và đề ra giải pháp cụ thể để tiếp tục phát huy có được điểm số cao hơn đối với những chỉ số thành phần đã tốt, rất tốt.

Đối với những chỉ số thành phần còn yếu thì phải có giải pháp khắc phục để cải thiện và có được điểm số cao. Đồng thời, có cam kết thực hiện với UBND tỉnh, xem đây là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua cuối năm.
 
Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương cần thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh; khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm; cải thiện lề lối làm việc, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp./.
  Bùi Giang

Có thể bạn quan tâm