Long An chính thức thu phí dự án BOT đường tỉnh 830

Long An chính thức thu phí dự án BOT đường tỉnh 830
Cũng theo ông Nguyễn Hoài Trung, khi bắt đầu thu phí chính thức đã xảy ra vài vấn đề tại trạm như một số tài xế chưa nắm thông tin thuộc diện miễn phí nằm trong vùng dự án nên thắc mắc, làm ảnh hưởng thời gian qua trạm của các xe khác; nhân viên trạm thu phí không nắm rõ vấn đề để giải thích rõ ràng, dẫn đến tài xế thiếu thông tin; .... Hiện Ban quản lý dự án đã bố trí lực lượng giải đáp thắc mắc, khi có các tài xế có vấn đề cần trao đổi. 
Trạm thu phí BOT đường tỉnh 830 tại Long An. Nguồn: Báo Long An online
Trạm thu phí BOT đường tỉnh 830 tại Long An. Nguồn: Báo Long An online
Hiện mức thu khởi điểm, đối với vé lượt thấp nhất 25.000 đồng/vé, cao nhất 165.000 đồng/vé. Phương tiện đi qua 2 trạm thu giá dịch vụ đường bộ trên cùng 1 hướng trong ngày (có giá trị 24 giờ), chỉ trả 1 lần mua vé.

Đối với vé tháng, thấp nhất 750.000 đồng/vé, cao nhất 4.950.000 đồng/vé. Đối với vé quý, thấp nhất 2.025.000 đồng/vé, cao nhất 13.365.000 đồng/vé. 

Ngoài ra, để phù hợp với điều kiện thực tế của dự án nhằm bảo đảm lợi ích hài hòa giữa người dân, doanh nghiệp nằm giữa 2 trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ, thuộc các xã An Thạnh, Lương Hòa, Lương Bình, Tân Hòa, Hựu Thạnh sẽ được giảm 20% nếu mua vé tháng và quý.

Nhà đầu tư cam kết sẽ thực hiện cứu hộ, cứu nạn trên tuyến đường một cách kịp thời và miễn phí hoàn toàn cho tất cả các phương tiện đi trên đường. Thời gian thu phí dịch vụ đường bộ dự kiến 19 năm. 

Tuyến đường khởi công xây dựng từ tháng 11/2016, đến đầu tháng 6/2018 công trình được nghiệm thu hoàn thành.

Công trình có chiều dài toàn tuyến gần 24km, điểm đầu tuyến tại cầu An Thạnh và điểm cuối tuyến tại ngã ba giao với đường tỉnh 825, với tổng vốn đầu tư khoảng 1.079 tỷ đồng. 

Công trình trên là trục giao thông huyết mạch cho phát triển kinh tế- xã hội khu vực giáp ranh Thành phố Hồ Chí Minh, nối liền khu vực phát triển công nghiệp nặng với Quốc lộ 1A và khu cảng Long An theo đường Bến Lức-Tân Tập đang được đầu tư.

Đồng thời, công trình đáp ứng nhu cầu đi lại của các tổ chức kinh tế, người dân tại khu vực và chỉnh trang đô thị thị trấn Đức Hòa, Bến Lức, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh Long An giai đoạn 2016-2020./. 
Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm