Lời phát biểu của bà Park làm những người phản đối tức giận

Lời phát biểu của bà Park làm những người phản đối tức giận
Trong tuyên bố đầu tiên sau khi rời Phủ Tổng thống về nhà riêng ở Seoul trong bối cảnh 2 ngày trước đó Tòa án Hiến pháp ra phán quyết phế truất, bà Park nhấn mạnh rằng bà tin tưởng sự thật cuối cùng sẽ được phơi bày. Tuyên bố này đã làm dấy lên những phản ứng giận dữ của các đối thủ chính trị của bà cũng như các nhà hoạt động dân sự đã tổ chức các cuộc biểu tình trong suốt 5 tháng qua.

Tổng thống Park Geun-hye giơ tay chào khi về tới nhà riêng ở Seoul sau khi rời Nhà Xanh. Ảnh: AP
Tổng thống Park Geun-hye giơ tay chào
khi về tới nhà riêng ở Seoul sau khi rời Nhà Xanh. Ảnh: AP

Nghị sỹ Youn Kwan-suk của đảng Dân chủ đối lập chính cho rằng tuyên bố này là hướng tới những người ủng hộ bà Park chứ không phải người dân nói chung. Ông được dẫn lời nêu rõ: “Dường như bà Park không công nhận có dính líu vào vụ bê bối. Bà Park hành động như thể bà phớt lờ phán quyết của tòa án về việc luận tội bà”.
Đảng Nhân dân đã ra một tuyên bố, trong đó nhấn mạnh: “Một thảm kịch đối với đất nước cũng như đối với bà Park là bà ta đã không công nhận những sai lầm, ngay cả sau khi trở thành vị tổng thống đầu tiên bị luận tội”.
Đảng Bareun theo đường lối bảo thủ cũng kêu gọi bà Park tôn trọng quyết định của Tòa án Hiến pháp vì đoàn kết dân tộc và bình thường hóa các công việc nhà nước.
Trong khi đó, một nhóm tổ chức dân sự dẫn đầu các cuộc biểu tình phản đối bà Park đã kêu gọi điều tra kỹ về vai trò của bà Park trong vụ bê bối và nhấn mạnh rằng bà cần phải vào tù chứ không phải là về nhà.

Có thể bạn quan tâm