Lốc xoáy làm tốc mái hàng chục ngôi nhà tại Quảng Nam

Lốc xoáy làm tốc mái hàng chục ngôi nhà tại Quảng Nam
Cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông Quảng Nam tham gia thu dọn cây gãy đổ sau bão số 5. Ảnh Trần Tĩnh – TTXVN
Cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông Quảng Nam tham gia thu dọn cây gãy đổ sau bão số 5. Ảnh Trần Tĩnh – TTXVN

Phó Chủ tịch UBND xã Duy Thành Lê Tấn Bảo cho biết: Khoảng 6 giờ 45 phút ngày 31/10, xuất hiện một cơn lốc xoáy làm ít nhất 50 ngôi nhà bị tốc mái và 4 người dân bị thương nhẹ. Trong đó, thôn Vân Quật và thôn Thi Thại bị ảnh hưởng nặng nhất. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và lực lượng xung kích của địa phương khẩn trương tập trung khắc phục sự cố và hỗ trợ những hộ dân bị ảnh hưởng của cơn lốc ổn định cuộc sống. Đến đầu giờ chiều, sự cố do cơn lốc gây ra đã cơ bản được khắc phục.

Cũng do ảnh hưởng của bão số 5, nhiều nơi trên địa bàn Quảng Nam xuất hiện mưa to, gió lớn và có nguy cơ đe dọa an toàn học sinh và giáo viên. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam đã có văn bản gửi các đơn vị, cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh về việc ứng phó với bão số 5 và cho học sinh nghỉ học đảm bảo an toàn.

Theo đó, một số địa phương như: thành phố Hội An, huyện Quế Sơn, huyện miền núi Đông Giang do địa hình trũng thấp và vùng núi cao các Phòng Giáo dục đã cho học sinh nghỉ học. Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hội An Nguyễn Văn Dương cho biết, trước mắt, các em học sinh sẽ được nghỉ học trong ngày 31/10. Tùy vào diễn biến của hoàn lưu bão số 5, Phòng sẽ có những biện pháp cụ thể và sẽ có thông báo cụ thể đến với các trường để tiếp tục xử lý, nhằm đảm bảo an toàn cho thầy cô giáo và các em học sinh trong mưa lũ.
Trần Tĩnh – Khoa Chương

Có thể bạn quan tâm