Lốc xoáy gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân ở vùng cao Phước Bình

Mưa lớn kèm lốc xoáy đã gây thiệt hại nhiều tài sản. Nguồn: thanh niên.vn
Mưa lớn kèm lốc xoáy đã gây thiệt hại nhiều tài sản. Nguồn: thanh niên.vn

Chủ tịch UBND huyện Bác Ái (Ninh Thuận) Hồ Xuân Ninh cho biết, chiều 2/6, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm tốc mái 7 căn nhà và gây thiệt hại không nhỏ về hoa màu (cây ăn trái) của người dân thôn Bạc Rây 2, xã vùng cao Phước Bình.

Lốc xoáy gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân ở vùng cao Phước Bình ảnh 1Mưa lớn kèm lốc xoáy đã gây thiệt hại nhiều tài sản. Nguồn: thanh niên.vn

Theo Chủ tịch UBND xã Phước Bình Phạm Phùng Bảo Châu, UBND xã đã tổ chức đoàn đi kiểm tra, rà soát những căn nhà bị tốc mái và diện tích hoa màu bị hư hại. Trong số những căn nhà này có 2 căn bị tốc mái hoàn toàn, 5 căn còn lại bị tốc mái hiên trước nhà, tốc mái tole nhà sàn… Giông lốc làm ngã đổ hoàn toàn gần 200 cây ăn trái của 3 hộ dân, chủ yếu là các cây sầu riêng, bưởi da xanh, vú sữa, xoài… từ 6 - 8 năm tuổi, đang chuẩn bị cho thu hoạch.

UBND xã Phước Bình đang tiếp tục chỉ đạo các ngành, bộ phận chuyên môn, Ban quản lý các thôn thống kê thiệt hại khác tại khu vực Dốc Tuông thuộc thôn Bậc Rây 2 và một số khu vực khác trên địa bàn xã. Ngay trong sáng 3/6, Đoàn công tác của UBND huyện Bác Ái đã đến kiểm tra, rà soát, thống kê thiệt hại để có sự hỗ trợ cần thiết, tập trung giúp người dân khắc phục, sớm ổn định cuộc sống.


Công Thử

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm