Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL năm 2016

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL năm 2016
Đề tài của liên hoan lần này là “Đất nước, con người ĐBSCL”. Có 396  tác giả tham gia với trên 2.800 tác phẩm, phản ánh sắc nét đất và người ĐBSCL. Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tác giả đã có những sáng tạo trong thai nghén đề tài, hình thành nên những tác phẩm nghệ thuật đa dạng, có chiều sâu, phản ánh nhiều chiều về đất và người ĐBSCL. Đặc biệt năm nay có sự vươn lên của những tay máy trẻ.

Tác phẩm “Khám phá” của Từ Thế Duy.
Tác phẩm “Khám phá” của Từ Thế Duy.


Từ 183 ảnh được chọn triển lãm, Ban tổ chức đã chọn và trao 2 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ, 8 giải khuyến khích và 3 giải đồng đội cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc. Hai HCV thuộc về tác giả Từ Thế Duy (Kiên Giang) với tác phẩm “Khám phá” và Phạm Việt Phúc (Trà Vinh) với các phẩm “Việc trên cao”. Tác phẩm “Khám phá” còn được trao giải nhất “Nét đẹp Kiên Giang”, dành cho những tác phẩm xuất sắc chụp về Kiên Giang do UBND tỉnh Kiên Giang trao tặng.

Trong khuôn khổ liên hoan, nhằm khuyến khích các tác giả săn tìm những khoảnh khắc đẹp trong thời gian tham dự liên hoan, Ban tổ chức cũng phát động cuộc thi ảnh Marathon trong 1 ngày trước khi diễn ra lễ khai mạc và đã trao giải nhất cho tác giả Trương Minh Điền (Kiên Giang), giải nhì cho tác giả Lâm Minh Nhựt (Đồng Tháp), Nguyễn Thanh Hải (Kiên Giang). 
Theo baohaugiang.com.vn

Có thể bạn quan tâm