Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio-Brazil 2016

Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio-Brazil 2016
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao cờ Tổ quốc cho ông Trần Đức Phấn (trái) Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại Olimpic Rio- Brazil 2016. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao cờ Tổ quốc cho ông Trần Đức Phấn (trái) Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại Olimpic Rio- Brazil 2016.
Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những cố gắng của các huấn luyện viên, vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam trong những tháng qua đã tích cực tập luyện và sẵn sàng chuẩn bị tham dự Olympic Rio-Brazil 2016.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn các thành viên trong đoàn nỗ lực thi đấu với quyết tâm cao và tinh thần thể thao hết mình để đạt thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Các vận động viên cần gương mẫu, đoàn kết trong sinh hoạt và thi đấu; tôn trọng phong tục, tập quán và tuyệt đối tuân thủ luật pháp của nước chủ nhà cũng như các quy định của Thế vận hội. Bên cạnh thể hiện sự chân thành, hữu nghị khi giao lưu với các đoàn thể thao các nước trên thế giới với nhân dân Brazil, mỗi thành viên của đoàn phải thực sự là sứ giả thiện chí để quảng bá về truyền thống văn hóa tốt đẹp, hình ảnh hòa bình, thân thiện của đất nước Việt Nam.

 

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam cho biết: đoàn sẽ tham dự với 50 thành viên gồm 23 vận động viên; 27 huấn luyện viên và chuyên gia. Các vận động viên sẽ thi đấu 22 nội dung của 10 môn thể thao: Bơi lội, bắn sung, cử tạ, cầu lông, thể dục dụng cụ, điền kinh, Judo, đấu kiếm, rowing và vật.

 

Đại diện các thành viên trong Đoàn thể thao Việt Nam, vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An khẳng định sẽ cố gắng nỗ lực hết mình, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, thi đấu ngoan cường để giành thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

 

Olympic Rio-Brazil 2016 sẽ diễn ra từ ngày 5-21/8 tại thành phố Rio de Janeiro (Brazil) với 306 nội dung của 28 môn thể thao./.

Có thể bạn quan tâm