Lễ trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VI - năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 21/1/2022

Lễ trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VI - năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 21/1/2022

Chiều 27/12, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã diễn ra cuộc họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) lần thứ VI - năm 2021. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Giải, chủ trì cuộc họp.

Dự cuộc họp có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Mai Văn Chính, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Ngọc Quang, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải.

Thay mặt Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính báo cáo kết quả tổ chức Giải. Theo đó, từ 110 tác phẩm được Hội đồng Sơ khảo xét chọn để giới thiệu chấm chung khảo, Hội đồng Chung khảo đã xem xét, thống nhất lựa chọn 64 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 6 giải A, 12 giải B, 16 giải C, 30 giải Khuyến khích và 10 giải chuyên đề gồm: Giải tác phẩm xuất sắc tuyên truyền về đại hội Đảng; Giải cho tác phẩm xuất sắc về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; Giải tác phẩm xuất sắc về đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”; Giải tác phẩm xuất sắc về phát triển lý luận xây dựng Đảng; Giải tác phẩm xuất sắc về phát hiện tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Giải cho tác phẩm xuất sắc về tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Giải cho tác phẩm xuất sắc về phổ biến, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng; Giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả người cao tuổi; Giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả trẻ tuổi; Giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả là người Việt Nam ở nước ngoài.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng cho 15 cơ quan báo chí, hội nhà báo và ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức tham gia hưởng ứng Giải. Cũng như mùa giải năm ngoái, năm nay sẽ có một số nhân vật tiêu biểu trong các tác phẩm đoạt giải sẽ được chọn lựa để biểu dương, khen thưởng. Ngoài ra, năm nay Ban Tổ chức sẽ khen thưởng cho 3 cơ quan có sản phẩm truyền thông sáng tạo về công tác xây dựng Đảng.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng ban Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Giải biểu dương và đánh giá cao công tác chấm giải nghiêm túc, khách quan của Hội đồng Sơ khảo, Hội đồng Chung khảo và sự chuẩn bị tích cực của các cơ quan, đơn vị đồng tổ chức Giải.

Đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh: “Năm nay số lượng tác phẩm tham gia nhiều hơn, các cơ quan báo chí địa phương đã tham gia hết sức tích cực, trong đó có các địa phương đã tổ chức giải Búa liềm vàng riêng để lựa chọn tác phẩm tham gia Giải. Điều đó cho thấy Giải đã có sức hút và sức hấp dẫn riêng với các cơ quan báo chí nói chung và các phóng viên nói riêng. Nhìn vào số lượng tác phẩm/sản phẩm truyền thông đoạt giải năm nay cho thấy sự phong phú, đa dạng, sáng tạo trong phát hiện và triển khai đề tài của các cơ quan báo chí”.

Lễ công bố và trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VI - năm 2021 là sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng, dự kiến được tổ chức vào ngày 21/1/2022 nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022). Do thời gian từ nay đến Lễ trao Giải rất gấp rút, đồng chí Trương Thị Mai đề nghị Ban Tổ chức Trung ương và các cơ quan đồng tổ chức Giải cần rà soát kỹ các nội dung công việc được phân công, đồng thời triển khai, thực hiện tốt một số công việc chuẩn bị cho Lễ trao Giải như: hoàn chỉnh kịch bản và các phóng sự về Giải; tuyên truyền, quảng bá về Giải và các tác phẩm đoạt Giải trên các phương tiện thông tin đại chúng để tạo hiệu ứng lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Đặc biệt phải tuyên truyền để khuyến khích động viên cả những phóng viên và cơ quan báo chí không đoạt giải có thêm động lực tham gia tiếp ở những mùa Giải sau. “Cần có sự vào cuộc các cơ quan báo chí để tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về Giải ở trước, trong và sau Lễ trao Giải để đây không chỉ là giải thưởng mà còn truyền đi quyết tâm cao của Đảng về công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng”, đồng chí Trương Thị Mai nêu rõ.

TTXVN

TTXVN

Có thể bạn quan tâm