Lễ trao Giải Âm nhạc Cống hiến 2019 sẽ diễn ra ngày 16/4 với kỳ vọng về sắc màu âm nhạc mới

Lễ trao Giải Âm nhạc Cống hiến 2019 sẽ diễn ra ngày 16/4 với kỳ vọng về sắc màu âm nhạc mới
Ông Lê Xuân Thành, Tổng biên tập Báo Thể thao & Văn hoá, Trưởng Ban tổ chức giải Âm nhạc Cống hiến phát biểu. Ảnh: Thành Đạt – TTXVN
Ông Lê Xuân Thành, Tổng biên tập Báo Thể thao & Văn hoá, Trưởng Ban tổ chức giải Âm nhạc Cống hiến phát biểu. Ảnh: Thành Đạt – TTXVN

Phát biểu tại lễ công bố, Tổng Biên tập Báo Thể thao & Văn hóa Lê Xuân Thành cho biết: Để trở thành đề cử của Giải Âm nhạc Cống hiến, các nghệ sỹ và sản phẩm âm nhạc của họ phải đáp ứng được tiêu chí  có những khám phá, sáng tạo, đóng góp thiết thực vào sự phong phú, phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng. Chính vì vậy những đề cử được chọn là thành quả lao động miệt mài của các nghệ sỹ trong năm. Danh sách đề cử cũng là sự ghi nhận những tìm tòi, sáng tạo phong phú, phát triển của âm nhạc đại chúng.

Giải Âm nhạc Cống hiến năm 2019 gồm 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm; Bài hát của năm; Music video của năm; Nghệ sỹ mới của năm; Album của năm; Chương trình của năm; Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sỹ của năm và Ca sỹ của năm.

Theo Ban tổ chức: Thông thường ở mỗi hạng mục của Giải Âm nhạc Cống hiến có 5 đề cử. Nhưng từ thực tiễn tình hình đời sống âm nhạc năm  qua, có lĩnh vực sôi động, có lĩnh vực không nhiều mới mẻ nên số lượng các đề cử ở các hạng mục cũng khác nhau. Có hạng mục chỉ có 4 đề cử (Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sỹ của năm), cá biệt có hạng mục Chương trình của năm lên tới 8 đề cử. Có thể khẳng định rằng: Mỗi đề cử ở các hạng mục đều có những đóng góp nhất định cho sự nghiệp phát triển âm nhạc nước nhà.
 
Đại diện Ban tổ chức, nhà tài trợ và các nghệ sĩ chụp ảnh chung. Ảnh: Thành Đạt – TTXVN
Đại diện Ban tổ chức, nhà tài trợ và các nghệ sĩ chụp ảnh chung.
Ảnh: Thành Đạt – TTXVN

Ở hạng mục Nhà sản xuất của năm, đáng chú ý là Phạm Thanh Hà, Tiên Cookie, Dương K đã tham gia vào khâu sản xuất các Music video “Bùa yêu”, “Drama Queen”, “Chị ngã em nâng”… và album “Dramatic” của ca sỹ Bích Phương… Ngoài 3 gương mặt trên, hạng mục này còn có Đỗ Hiếu, Võ Thiện Thanh.

Ở hạng mục Music video của năm gồm 5 đề cử: “Bùa yêu” của ca sỹ Bích Phương; “Chạm đáy nỗi đau” của ca sỹ Erik; “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP; “Có ai thương em như anh” của ca sỹ Tóc Tiên; “Thằng điên” của ca sỹ Phương Ly.

Hạng mục Bài hát của năm cũng có 5 đề cử. Trong đó đáng chú ý là ca khúc “Huyền thoại” của tác giả Phan Mạnh Quỳnh, chắt lọc ý thơ của Hàn Mạc Tử, giai điệu cá tính, nhiều nội tâm…

Hạng mục Nghệ sỹ mới của năm, ngoài Lộn Xộn band, 4 nghệ sỹ khác đều lọt vào danh sách đề cử các hạng mục khác. Đó là Bùi Lan Hương với album “Thiên thần sa ngã” lọt vào danh sách đề cử Album của năm; Phùng Khánh Linh với ca khúc “Hôm nay tôi buồn” được đề cử hạng mục Bài hát của năm; Thái Vũ với “Hành tinh song song” cũng được đề cử hạng mục Bài hát của năm; JastaTee với đề cử Album của năm.

Hạng mục Album của năm với 6 đề cử. Đáng chú ý là album “Chat với Mozart II” của nữ ca sỹ nổi tiếng Mỹ Linh, dùng giai điệu của các nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới, đặt lời Việt và phối khí cho dàn nhạc nhẹ. Ngoài ra còn có “Dramatic” của Bích Phương; “Hà Nội và em khi Thu chớm Đông sang” của Đức Tuấn; SaiGon Feel – Hồ Trung Dũng meets Võ Thiện Thanh” của Hồ Trung Dũng; “Stardom” của ca sỹ Vũ Cát Tường và  “Thiên thần sa ngã” của Bùi Lan Hương.

Chuỗi chương trình của năm chỉ có 4 đề cử do không có nhiều chuỗi chương trình chất lượng trong năm 2018. Đó là các đề cử: “Bài hát hay nhất – Sing my song 2018”; “Ban nhạc Việt”; “Giai điệu tự hào” và “See Sing Share”.

Năm 2018 có thể nói là năm được mùa của liveshows với nhiều chương trình có chất lượng nghệ thuật cao, đa dạng về âm nhạc. Vì vậy mà hạng mục Chương trình của năm có tới 8 đề cử. Trong đó có “Ánh trăng tình yêu” của ca sỹ Lan Anh; “Bình minh” của ca sỹ Thanh Lam; “Khát vọng” của Vũ Thắng Lợi”; “Mơ duyên” của Phạm Phương Thảo; “Romance – Người đàn ông và bông hoa trên ngực trái” của Hà Anh Tuấn; “Ten on ten” của Đông Nhi; “Thời gian” của ca sỹ Mỹ Linh và “Tùng Dương hát bộ tứ sông Hồng” của Tùng Dương.

Hạng mục Nhạc sỹ của năm gồm 4 đề cử: Tiên Cookie và Phạm Thanh Hà; Võ Thiện Thanh; Tiên Tiên; Vũ Cát Tường. Hạng mục ca sỹ của năm gồm 5 đề cử: Lan Anh, Tùng Dương, Thanh Lam, Đông Nhi và Bích Phương.

Giải Âm nhạc Cống hiến là giải thưởng đặc biệt so với những giải thưởng âm nhạc khác. Giải được bầu chọn bởi các phóng viên theo dõi văn hóa nghệ thuật của các cơ quan báo chí trên toàn quốc.

Sau lễ công bố danh sách đề cử sẽ diễn ra lễ bầu chọn các giải thưởng diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Lễ trao Giải Âm nhạc Cống hiến dự kiến diễn ra tối 16/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh với sự phối hợp tổ chức của Công ty Sen Vàng. Đạo diện Hoàng Nhật Nam sẽ là tổng đạo diễn lễ trao giải với kỳ vọng mang lại những sắc màu mới mẻ cho Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 14.

Thanh Giang
TTXVN

Có thể bạn quan tâm