Lễ phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8 với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”

Lễ phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8 với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”
Cuộc thi là hoạt động quan trọng nhằm tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam. Qua đó, nâng cao nhận thức của cộng đồng về du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam cũng như hoạt động du lịch nội địa, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.  

Nét mới của cuộc thi ảnh năm nay là các tác giả sẽ gửi ảnh dự thi trên trang web http://www.anhnghethuatdulich.com. Đây là lần đầu tiên Ban Tổ chức nhận tác phẩm ảnh dự thi dưới dạng số, các tác giả không nhất thiết phải in ảnh trên giấy và trực tiếp gửi ảnh đến Ban Tổ chức như những cuộc thi trước. Thời gian nhận ảnh từ ngày phát động đến trước 23 giờ 59 phút ngày 10/6/2018. 

Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 hứa hẹn quy tụ nhiều tác phẩm đặc sắc, đa dạng, phản ánh vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam qua lăng kính du lịch. Cuộc thi dành cho công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam; không giới hạn độ tuổi. Ban Tổ chức hy vọng sẽ nhận được nhiều tác phẩm ảnh xuất sắc, góc nhìn mới mẻ về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam; thể hiện tình yêu quê hương, đất nước của các nghệ sỹ nhiếp ảnh, du khách, người yêu thích du lịch và nhiếp ảnh… 

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất; 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và các giải phụ cho 1 tác phẩm ảnh có số lượng người thích (like) nhiều nhất, 1 giải cho tác phẩm ảnh có số lượng chia sẻ (share) nhiều nhất trên fanpage Tạp chí Du lịch. (https://www.facebook.com/VietnamTourismReview). Các tác phẩm đoạt giải và được chọn trưng bày triển lãm được Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam cấp bằng chứng nhận, tính điểm cấp khu vực theo quy chế của Hội… 

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần đầu tiên diễn ra vào năm 1990 nhằm giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, góp phần xây dựng ấn phẩm xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trong nước và quốc tế. Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường thiên nhiên; xây dựng môi trường du lịch lành mạnh; giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước bản sắc văn hóa độc đáo của Việt Nam, qua đó tôn vinh hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. 
Thanh Giang 

Có thể bạn quan tâm