Lễ hội Thơ Nguyên tiêu và Hội Báo Xuân Quý Mão tại Thái Nguyên

Lễ hội Thơ Nguyên tiêu và Hội Báo Xuân Quý Mão tại Thái Nguyên

Ngày 4/2, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (thành phố Thái Nguyên), Hội Văn học Nghệ thuật và Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức Lễ hội Thơ Nguyên tiêu và Hội Báo Xuân Quý Mão 2023.

Lễ hội Thơ Nguyên tiêu và Hội Báo Xuân Quý Mão tại Thái Nguyên ảnh 1Hội báo Xuân 2023 thu hút đông đảo độc giả tham dự. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN

Chương trình Lễ hội Thơ Nguyên tiêu được chia thành 3 nội dung chính gồm: Khúc luân vũ Thái Nguyên; Những dòng tên trắng và Hồi sinh. Tất cả được kết cấu như một thước phim quay chậm, tái hiện đời sống con người từ những tháng ngày êm đềm, bình yên đến những khoảnh khắc đối mặt với dịch bệnh hoành hành, lằn ranh giữa sự sống - cái chết và cuối cùng là giây phút hồi sinh với một hơi thở mới tràn ngập sự sống. Hình ảnh các phân đoạn được khắc họa rõ nét qua những bài thơ, câu thơ đặc sắc của các nhà thơ Nguyễn Thanh Mừng, Nguyễn Bình Phương, Nguyễn Kiến Thọ, Trần Nhã Thụy, Đông Hạ, Ba Luận, Nguyễn Hữu Bài, Hồ Triệu Sơn, Lê Thị Nhìn,Võ Thị Thu Hằng, Ngô Thúy Hà,... với sự kết nối đầy mới mẻ từ những màn trình diễn nghệ thuật chuyên nghiệp của các nghệ sỹ, diễn viên, sinh viên, tạo nên một lễ hội thơ đặc sắc và ý nghĩa.

Tại Lễ hội Thơ Nguyên tiêu, nhiều hoạt động đã được tổ chức như: Triển lãm ảnh và cuộc thi “Đề thơ vào ảnh”; trưng bày các câu thơ hay; Giao lưu thơ - họa tại các vườn thơ; tổng kết Cuộc thi thơ “Nhịp điệu mới”…

Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên Hội Nhà báo và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp tổ chức hoạt động chung với chương trình Hội báo Xuân, thu hút sự tham gia của đông đảo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh. Đây là dịp để các cơ quan báo chí được gặp gỡ, giao lưu và giới thiệu những ấn phẩm tiêu biểu của năm. Đồng thời, đánh giá những thành tích xây dựng và phát triển trong năm qua để đưa ra hoạt động sáng tạo mới trong những ngày đầu xuân.

Sau khi kết thúc Hội báo Xuân, các ấn phẩm trưng bày sẽ được gửi tặng nhân dân vùng sâu, vùng xa và các chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo của Tổ quốc, góp phần lan tỏa văn hóa đọc tới đông đảo người dân.

Thu Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm