Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh – Phát triển và hội nhập” năm 2015

Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh – Phát triển và hội nhập” năm 2015

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, lễ hội là sự kiện để bạn bè quốc tế giao lưu, tìm hiểu và hội nhập đời sống văn hóa của thành phố, tạo điều kiện cho các quốc gia giới thiệu và quảng bá những nét đặc trưng về văn hóa, bản sắc của nước mình đến nhân dân thành phố; đồng thời, tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa các nước. Ông Hứa Ngọc Thuận khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cộng đồng người nước ngoài sống và làm việc ổn định và lâu dài tại thành phố.

Biểu diễn nghệ thuật tại lễ hội. Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN
Biểu diễn nghệ thuật tại lễ hội. Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN

Lễ hội sẽ diễn ra đến ngày 13/9 với nhiều hoạt động thu hút khách tham quan trong và ngoài nước như: Triển lãm “Hoạt động đối ngoại của Thành phố Hồ Chí Minh – Phát triển và Hội nhập”; Trưng bày trang phục truyền thống các vùng, miền; Gian hàng ẩm thực giới thiệu văn hóa, ẩm thực các nước do cộng đồng người nước ngoài thực hiện; Hội thi nấu ăn “Món ăn đất Việt”; Hội thi Trang phục yêu thích của tôi”... Tại Khu gian nhà văn hóa các nước giới thiệu nét văn hóa đặc trưng của hơn 16 quốc gia với đặc trưng văn hóa, bản sắc của từng nước. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động giới thiệu, giao lưu, biểu diễn nghệ thuật quần chúng và trang phục truyền thống của các nước…

Khách tham quan gian hàng của Lãnh sự quán Nga. Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN
Khách tham quan gian hàng của Lãnh sự quán Nga. Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN

Thành phố Hồ Chí Minh đã thiết lập quan hệ kết nghĩa hơn 40 địa phương trên 5 châu lục và có quan hệ thương mại với hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thành phố cũng là một trong những địa phương thu hút các dự án FDI lớn với tổng số vốn đầu tư đạt 39 tỷ USD. Hơn 2.600 văn phòng đại diện của các công ty và hiệp hội nước ngoài đang hoạt đông trên địa bàn thành phố./.

Có thể bạn quan tâm