Lễ hội mùa đông Sa Pa năm 2016

Lễ hội mùa đông Sa Pa năm 2016
Du khách trong ngày lễ hội. Ảnh: Huy Thông- TTXVN phát
Du khách trong ngày lễ hội. Ảnh: Huy Thông- TTXVN phát

Sa Pa từ xưa vốn đã được mệnh danh là “Kinh đô mùa hè” của miền Bắc với khí hậu mát mẻ, trong lành rất đặc trưng của vùng núi cao cận ôn đới. Nhưng không chỉ có vẻ đẹp rực rỡ vào mùa hè, mùa đông, Sa Pa cũng khiến du khách nao lòng bởi màu tuyết trắng tinh khôi. Lễ hội là dịp để tỉnh Lào Cai giới thiệu tiềm năng, lợi thế và quảng bá quảng bá điểm đến cho du lịch quốc gia, và thúc đẩy du lịch nội địa. Mục tiêu hướng tới là phát triển Sa Pa trở thành một trong những vùng trọng điểm du lịch của Việt Nam, với cơ sở hạ tầng du lịch đồng bộ, chất lượng dịch vụ cao, sản phẩm du lịch độc đáo, có sức cạnh tranh trong nước và quốc tế. 

Biểu diễn ca múa nhạc dân tộc tại lễ hội. Ảnh: Huy Thông- TTXVN phát
Biểu diễn ca múa nhạc dân tộc tại lễ hội. Ảnh: Huy Thông- TTXVN phát

Lễ hội du lịch mùa đông Sa Pa sẽ diễn ra với nhiều hoạt động khắc họa những nét văn hóa, văn nghệ đặc sắc của vùng đất Sa Pa và tỉnh Lào Cai như biểu diễn ca múa nhạc dân tộc; tổ chức các trò chơi dân gian; tái hiện lễ cưới truyền thống người Dao đỏ; trưng bày tranh, ảnh về tuyết Sa Pa; tổ chức trưng bày trang phục dân tộc truyền thống (giới thiệu quy trình sản xuất thổ cẩm và các sản phẩm thổ cẩm), nông sản địa phương và thưởng thức văn hóa ẩm thực địa phương. Đặc biệt, đến với Sa Pa dịp này du khách còn được trải nghiệm không gian tuyết rơi nhân tạo độc đáo, cùng mô hình cỗ xe Tuần Lộc tại khuôn viên trung tâm thị trấn. 

Lễ hội du lịch mùa đông Sa Pa thu hút đông đảo du khách tham gia. Ảnh: Huy Thông- TTXVN phát
Lễ hội du lịch mùa đông Sa Pa thu hút đông đảo du khách tham gia. Ảnh: Huy Thông- TTXVN phát

Lễ hội mùa đông Sa Pa 2016 được tổ chức sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch mới, thường niên, phục vụ tham quan giải trí cho nhân dân và du khách khi đến với Sa Pa, tạo cơ hội cho những người chưa một lần được nhìn thấy tuyết có được trải nghiệm tuyệt vời về mùa đông Sa Pa. Thông qua các hoạt động của Lễ hội nhằm quảng bá những tiềm năng, thế mạnh về du lịch, con người và bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc ở Sa Pa nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung tới bạn bè trong nước và quốc tế. 

Có thể bạn quan tâm