Lễ hội "Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới" thu hút đông đảo khách du lịch

Lễ hội "Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới" thu hút đông đảo khách du lịch
Một góc vịnh Lăng Cô. Ảnh: Huy Hùng -TTXVN
Một góc vịnh Lăng Cô. Ảnh: Huy Hùng -TTXVN

Diễn ra trong 2 ngày 16 - 17/5, Lễ hội có nhiều hoạt động như: triển lãm ảnh, triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ, chương trình ẩm thực, lễ hội bia, các giải đấu thể thao, đua xe đạp với chủ đề "Vì một môi trường xanh"; hội trại, trại sáng tác, bắn pháo hoa và các hoạt động cộng đồng khác.

Ông Hoàng Trọng Cầu, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, Trưởng Ban tổ chức lễ hội "Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới" cho biết: 2019 tròn 10 năm vịnh Lăng Cô được Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) công nhận là Vịnh đẹp thế giới. Do đó, lễ hội năm nay cũng là dịp để tôn vinh cảnh quan, môi trường sinh thái của vịnh Lăng Cô; khẳng định vị thế, tiềm lực phát triển của Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. Qua đó, hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu du lịch Lăng Cô mang tầm quốc gia và quốc tế, thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nằm cách thành phố Huế khoảng 70 km về phía Nam, Lăng Cô (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) là một trong những vịnh biển có điều kiện tự nhiên, phong cảnh đẹp nhất Việt Nam, được ví như "chốn bồng lai tiên cảnh" của dải đất duyên hải miền Trung. Với diện tích 42 km2, bãi biển dài hơn 10 km, cát trắng mịn, nước trong xanh, vịnh Lăng Cô hội tụ đầy đủ các điều kiện thuận lợi để phát triển nhiều loại hình du lịch như: nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái vùng đầm phá, thể thao biển. Bên cạnh đó, Lăng Cô còn nằm trên hành trình "Con đường di sản miền Trung", tập trung 4 di sản thế giới đã được UNESCO công nhận gồm: Quần thể Di tích Cố đô Huế, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn (Quảng Nam). Lăng Cô hiện đang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách.

Theo quy hoạch đến năm 2025, Khu du lịch Lăng Cô đặt mục tiêu đón trên 1,5 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế khoảng 600 nghìn lượt; phấn đấu đến năm 2030 đón trên 2,5 triệu lượt khách (khách quốc tế khoảng 950 nghìn lượt). Phấn đấu tổng thu từ khách du lịch đến năm 2025 đạt khoảng 3.400 tỷ đồng; đến năm 2030 đạt khoảng 7.000 tỷ đồng.

Các sản phẩm du lịch chủ yếu được định hướng phát triển gồm: nghỉ dưỡng biển và đầm phá kết hợp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe; du lịch sinh thái biển, đảo, du lịch sinh thái đầm phá và du lịch sinh thái rừng; các sản phẩm du lịch golf: thể thao golf gắn với các trung tâm huấn luyện golf và các giải thi đấu golf quốc gia, quốc tế; các sản phẩm du lịch thể thao, vui chơi giải trí công nghệ cao, các hoạt động thể thao nước và trên bãi biển, công viên chuyên đề, vui chơi giải trí có thưởng casino, đua ngựa; phát triển các sản phẩm du lịch phụ trợ khác…
Quốc Việt
TTXVN

Có thể bạn quan tâm