Lễ công bố Chương trình truyền hình “Quốc gia khởi nghiệp”

Lễ công bố Chương trình truyền hình “Quốc gia khởi nghiệp”
Tham dự Lễ công bố Chương trình truyền hình "Quốc gia khởi nghiệp" có ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; ông Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; ông Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; ông Đặng Huy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và lãnh đạo các tập đoàn, công ty lớn như Viettel, Thaco, FPT, CMC…

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh: Bộ KH&CN
Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh: Bộ KH&CN

Mục tiêu của Chương trình nhằm truyền tải thông điệp của Chính phủ và các bộ ngành về khởi nghiệp, trong đó có việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tới cộng đồng khởi nghiệp và doanh nghiệp trên toàn quốc; tạo diễn đàn để những doanh nghiệp khởi nghiệp nói lên vấn đề của họ, đặc biệt nhấn mạnh đến kiến nghị, đề xuất và phản biện chính sách. Những mô hình khởi nghiệp hay sẽ được giới thiệu để nhân rộng tinh thần khởi nghiệp, đồng thời phân tích những nguyên nhân thất bại, từ đó, biến thất bại thành động lực tái khởi nghiệp. Thông qua chương trình, những doanh nhân thành đạt có uy tín sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, thúc đẩy tinh thần quốc gia khởi nghiệp.
 
Đối tượng khán giả của Chương trình sẽ là giới doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư; những người có mơ ước khởi nghiệp, đang trong quá trình xây dựng và biến ước mơ thành hiện thực, quan tâm đến các vấn đề chính sách, cơ hội, môi trường khởi nghiệp tại Việt Nam; những đối tượng đang quan tâm và cần được định hướng về tương lai như học sinh, sinh viên…
 
Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh tham dự Lễ. Ảnh: Bộ KH&CN
Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh tham dự Lễ. Ảnh: Bộ KH&CN

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh cho rằng, đây là chương trình được đầu tư chuyên sâu về nội dung, ấn tượng về thể hiện và là một kế hoạch truyền thông tổng thể, mạnh mẽ và dài hơi. “Ban Tổ chức muốn truyền tải một thông điệp khởi nghiệp - sáng tạo là liên tục, bền bỉ, là con đường của đất nước, không phải là một phong trào”, ông Trần Bình Minh nói.
 
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong mong muốn, Chương trình không chỉ là nơi để thanh niên thể hiện khát khao khởi nghiệp, biến ý tưởng sáng tạo thành hiện thực, mà còn được cả xã hội ủng hộ. Đặc biệt, đây cũng là nơi mà các bộ ngành phổ biến chính sách và lắng nghe nguyện vọng của thanh niên để làm căn cứ điều chỉnh chính sách cho phù hợp với thực tế, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên trên cả nước khởi nghiệp thành công.

Toàn cảnh buổi Lễ. Ảnh: Bộ KH&CN
Toàn cảnh buổi Lễ. Ảnh: Bộ KH&CN

Đồng hành cùng Talkshow “Quốc gia khởi nghiệp” sẽ là Điểm hẹn cà phê khởi nghiệp. Chương trình phát sóng vào 6h30 mỗi sáng trong chương trình Chào buổi sáng trên VTV1. Đây sẽ là điểm hẹn để các bạn trẻ, những người khởi nghiệp chia sẻ những ý tưởng khởi nghiệp và mô hình kinh doanh mới mẻ của mình, đồng thời bình luận những trào lưu kinh doanh mới của thế giới.
 
Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Phiên họp thường kỳ tháng 3 của Chính phủ, trong Quý I/2017, cả nước có thêm 26.478 doanh nghiệp thành lập mới, con số cao nhất trong vòng 6 năm trở lại đây. Trước đó, năm 2016 ghi nhận con số kỷ lục doanh nghiệp thành lập mới: 110.100 doanh nghiệp, mức cao nhất từ trước đến nay và cũng là lần đầu tiên Việt Nam có hơn 100 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong một năm. Đó chính là kết quả của tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ mà Chính phủ đã phát động kể từ đầu năm 2016.

Có thể bạn quan tâm