Lavifood mua sản phẩm trái cây cho nông dân Tây Ninh

Lavifood mua sản phẩm trái cây cho nông dân Tây Ninh
Công ty Cổ phần Lavifood ký hợp đồng mua sản phẩm trái cây cho nông dân Tây Ninh. Ảnh: Lê Đức Hoảnh - TTXVN
 Công ty Cổ phần Lavifood ký hợp đồng mua sản phẩm trái cây cho nông dân Tây Ninh. Ảnh: Lê Đức Hoảnh - TTXVN

Theo hợp đồng, Công ty Lavifood sẽ mua toàn bộ sản phẩm chanh dây đã được phân loại sau khi thu hoạch trên diện tích 125 ha của 3 ông Nguyễn Văn Còn (xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên), Đoàn Văn Hữu và Nguyễn Thanh Cường (xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu), với giá cố định là 8.000 đồng/kg (giao hàng tại nhà máy). Lavifood cũng cam kết thu mua sản phẩm trên diện tích 200 ha dứa của ông Nguyễn Văn Sáu (xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng) và 35 ha của ông Dương Thanh (xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu) với giá cố định 6.000 đồng/kg loại 1kg/quả trở lên và 4.500 đồng/kg cho loại 1 kg/quả trở xuống (giao hàng tại nhà máy). Thời gian thực hiện hợp đồng thu mua cho 2 loại sản phẩm kể trên là 2 năm (hết một chu kỳ sinh trưởng của cây trồng), kể từ tháng 7/2017.

Trong suốt quá trình canh tác cho đến giai đoạn thu hoạch sản phẩm, bên sản xuất phải tuân thủ các chỉ dẫn, quy định khi sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật về chủng loại, số lượng, thời lượng, thời gian biểu sử dụng, nhằm đảm bảo đạt được các tiêu chuẩn theo quy định pháp luật chuyên ngành về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong nông sản khi thu hoạch. Ngoài ra, đảm bảo thực hiện đúng các vấn đề bảo hộ lao động, phương pháp tác nghiệp, an toàn sức khỏe và sản phẩm đang canh tác. Tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm sau thu hoạch phải đạt các tiêu chuẩn về lý - hóa, không còn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, không phải là sản phẩm GMO; không có Carbendazim; không tồn dư kim loại nặng (như Cd, Pb, Hg, As...); không bị các loại nấm trái trên vỏ.

Ông Đinh Hùng Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lavifood cho biết, ngoài Nhà máy chế biến trái cây đang sản xuất ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An, Công ty đang xúc tiến xây dựng một nhà máy Tanifood ở xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh trên diện tích 15.000 m2, dự kiến đến tháng 3/2018 sẽ lắp đặt máy móc và đến tháng 9/2018 bắt đầu hoạt động một số dây chuyền. Hiện tại, Công ty sẽ đưa sản phẩm thu mua ở Tây Ninh về nhà máy ở Long An để chế biến theo đúng hợp đồng đã ký kết. Theo ông Dũng, tại Tây Ninh có 10 loại trái cây rất phù hợp là chanh dây, xoài, dứa, bưởi trắng, bưởi đỏ, ổi trắng, ổi đỏ, thanh long, đu đủ, chuối và người nông dân cần liên kết phát triển để hợp đồng cung cấp cho nhà máy Tanifood ở Tây Ninh hoạt động sau này.

Ông Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, định hướng của tỉnh là dành quỹ đất khoảng 50.000 ha để phát triển nông nghiệp công nghệ cao; trong đó tập trung phát triển các vườn cây ăn trái như: chanh dây, bưởi da xanh, dứa, chuối già Nam Mỹ và rau, củ, quả theo quy trình sản xuất VietGap, GlobalGap để cung cấp nguồn sản phẩm sạch cho các nhà máy chế biến và người tiêu dung, hướng tâi xuẩt khẩu. Theo ông Chiến, định hướng tới năm 2030 tỉnh sẽ hình thành thêm 2 nhà máy chế biến sản phẩm nông nghiệp nữa để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ổn định sản phẩm cho nông dân.
Lê Đức Hoảnh

Có thể bạn quan tâm