Lào Cai: Khả năng có mưa tuyết tại Ý Tý, Sa Pa

Lào Cai: Khả năng có mưa tuyết tại Ý Tý, Sa Pa
(Ảnh minh họa. Ảnh: Hương Thu-TTXVN)
(Ảnh minh họa. Ảnh: Hương Thu-TTXVN)

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, đêm 22/1, không khí lạnh với cường độ rất mạnh từ phía bắc đã tràn xuống Lào Cai gây mưa trên diện rộng. Nhiệt độ các khu vực đồng loạt giảm thấp. Khoảng từ 16-17 giờ chiều 23/1 trở đi, tại một số nơi vùng núi cao như xã Ý Tý (huyện Bát Xát), thị trấn Sa Pa nhiều khả năng có mưa tuyết.

 

Vào lúc 7 giờ ngày 23/1, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở các địa phương như sau: thành phố Lào Cai giảm xuống còn 14,2 độ C; Phố Ràng (Bảo Yên) chuyển rét hại, nhiệt độ là 12,8 độ C. Vùng núi Bắc Hà 10,2 độ C; Sa Pa giảm sâu còn 7,9 độ C.

 

Dự báo, ngày và đêm 23/2 tại Lào Cai: Các khu vực trong tỉnh nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ đều khắp; gió đông nam cấp 3, vùng cao gió đông bắc cấp 3-4. Trời rét đậm, vùng núi rét hại đến rét hại nặng. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 13-15 độ C, vùng cao 8-10 độ C, nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 8-10 độ C. Vùng núi 3-5 độ C, Sa Pa giảm rất sâu (âm 2 độ C).

 

Người dân các địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã có biện pháp chủ động phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi các loại.

 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông đã có công điện khẩn gửi tất cả các huyện, thành phố trong địa bàn tỉnh nhằm chủ động các biện pháp ứng phó với thời tiết băng giá, mưa tuyết có thể xảy ra trong những ngày tới.

 

Theo đó, ngành nông nghiệp Lào Cai khuyến cáo người dân trong đợt rét đậm, rét hại này khẩn trương che đậy cây cối, hoa màu, không gieo trồng hạt giống, cây non. Người dân nên đưa gia súc về chuồng để chăm sóc, đảm bảo đầy đủ, cân đối nguồn thức ăn cho vật nuôi chống chọi với rét, hạn chế tối đa thiệt hại do mưa tuyết gây ra.

 

Để phòng chống rét cho gia súc vụ đông xuân 2015-2016, UBND tỉnh Lào Cai đã có hai công văn chỉ đạo các ban, ngành có liên quan về việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống đói, rét, dịch bệnh cho đàn gia súc.

Sở Nông nghiệp và Nông thôn tỉnh đã ban hành hai văn bản đôn đốc các địa phương tập trung triển khai công tác sửa chữa, làm mới chuồng trại chăn nuôi gia súc; đồng thời dự trữ đủ nguồn thức ăn thô, xanh và bổ sung thức ăn tinh cho đàn gia súc, đảm bảo mỗi đầu gia súc có tối thiểu 400gr rơm, bẹ ngô, cỏ khô hoặc thức ăn ủ chua./.

Có thể bạn quan tâm