Lào Cai: Đưa điện lưới quốc gia tới 128 hộ dân thuộc các xã khó khăn

Lào Cai: Đưa điện lưới quốc gia tới 128 hộ dân thuộc các xã khó khăn

Ngày 19/5, Công ty Điện lực Lào Cai tổ chức đóng điện, đưa điện lưới quốc gia về hai thôn là Trát 1, Trát 2 tại Thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Đây là công trình đặc biệt kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020).

Lào Cai: Đưa điện lưới quốc gia tới 128 hộ dân thuộc các xã khó khăn  ảnh 1Thực hiện đóng điện tại thôn Trát 1. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Công trình thuộc dự án trọng điểm nằm trong Chương trình đầu tư xây dựng hoàn thiện đồng bộ hệ thống điện lưới trong toàn tỉnh của Công ty Điện lực Lào Cai. Dự án đưa điện lưới quốc gia về các thôn bản vùng sâu, vùng xa để thực hiện tiêu chí điện nông thôn của Chính phủ, nhằm thực hiện mục tiêu hết năm 2020 toàn bộ 100% các thôn bản trên địa bàn được sử dụng điện lưới quốc gia.

Đây là dự án được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao danh mục đầu tư quản lý cho Công ty Điện lực Lào Cai và được triển khai xây dựng từ tháng 4/2020 với quy mô xây dựng lắp đặt mới 5,4 km đường dây 35kV, 5 trạm biến áp với tổng mức đầu tư là 10,4 tỷ đồng.

Công trình được đánh giá là có ý nghĩa quan trọng, cung cấp điện lưới quốc gia, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại 2 thôn thuộc thị trấn Tằng Loỏng - nơi có 128 hộ dân đang sinh sống.

Lào Cai: Đưa điện lưới quốc gia tới 128 hộ dân thuộc các xã khó khăn  ảnh 2Công nhân Điện lực thành phố Lào Cai lắp đặt hệ thống điện cho các hộ dân tại thôn Trát 1. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Công trình đi vào hoạt động đã từng bước nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đồng bào các dân tộc khu vực đặc biệt khó khăn và góp phần cải thiện sinh kế của người dân địa phương. Đây chỉ là 1 trong rất nhiều dự án mà Công ty Điện lực Lào Cai đang nỗ lực thực hiện trong năm 2020, phấn đấu đưa điện lưới quốc gia về các thôn bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn.


Ông Hà Văn Anh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lào Cai cho biết, việc đưa điện về 2 thôn là Trát 1, Trát 2 tại thị trấn Tằng Lỏong là ước muốn của người dân và chính quyền địa phương từ nhiều năm qua. Năm 2020, Công ty Điện lực Lào Cai đã được Tổng công ty miền Bắc bố trí nguồn vốn và triển khai thi công từ tháng 4/2020 và đã hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.

Sau khi cắt băng khánh thành, lãnh đạo Công ty Điện lực Lào Cai đã chính thức bàn giao công trình cho Điện lực thành phố Lào Cai để vận hành và đưa vào sử dụng. Các công nhân của Điện lực thành phố Lào Cai cũng đã đến từng hộ gia đình, trực tiếp hướng dẫn người dân cách lắp đặt, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Quốc Khánh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm