Lào Cai đầu tư hơn 11 tỷ đồng xây dựng mô hình sản xuất hoa công nghệ cao

Lào Cai đầu tư hơn 11 tỷ đồng xây dựng mô hình sản xuất hoa công nghệ cao
Thu hoạch hoa ly ở Ô Quý Hồ (Sa Pa). Ảnh: tintucnongnghiep.com
Thu hoạch hoa ly ở Ô Quý Hồ (Sa Pa). Ảnh: tintucnongnghiep.com

Theo đó, dự án được thực hiện trong giai đoạn 2018-2020 với tổng vốn đầu tư trên 11,5 tỷ đồng; trong đó, ngân sách nhà nước (nguồn vốn sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới) hỗ trợ 2,9 tỷ đồng cho nội dung chi phí khảo sát, tham quan học tập mô hình, xây dựng mô hình, máy móc cơ giới hóa sản xuất, hội nghị, tập huấn, tổng kết mô hình, thông tin tuyên truyền, thiết kế, chi phí quản lý.
Nhân dân sẽ đóng góp trên 8,6 tỷ đồng về công lao động, giống phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, nhà lưới, nhà kính. Đối tượng được hỗ trợ là đội ngũ cán bộ quản lý tỉnh, huyện và cán bộ kỹ thuật cơ sở; người dân, các tổ chức sản xuất hoa lily, hoa hồng ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn huyện Sa Pa.
UBND tỉnh Lào Cai giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện dự án đảm bảo các nội dung, tiến độ.
Trong những năm gần đây, với lợi thế về điều kiện tự nhiên, khí hậu, sản xuất hoa ở Sa Pa có sự phát triển vượt bậc cả về diện tích, năng suất, sản lượng và chủng loại. Sa Pa đã trở thành một vùng sản xuất hoa trọng điểm của khu vực Tây Bắc. Dự án được tỉnh Lào Cai kỳ vọng không những tạo ra sản phẩm hàng hóa đặc hữu của địa phương mà còn góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng thu nhập cho người dân. Đồng thời, từng bước tạo mối liên kết giữa doanh nghiệp và người dân trong quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.
Hương Thu

Có thể bạn quan tâm