Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu thăm, chúc mừng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và các chùa Khmer nhân dịp lễ Sen Dolta

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu thăm, chúc mừng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và các chùa Khmer nhân dịp lễ Sen Dolta

Ngày 23/9, Đoàn cán bộ Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bạc Liêu do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Ái Nam làm Trưởng đoàn đến thăm, chúc mừng lễ Sen Dolta năm 2022 tại Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và các chùa Khmer trên địa bàn, gồm: chùa Cù Lao, Cái Giá Giữa, Cái Giá Chót (huyện Vĩnh Lợi), chùa Xiêm Cán và Kim Cấu (thành phố Bạc Liêu).

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu thăm, chúc mừng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và các chùa Khmer nhân dịp lễ Sen Dolta ảnh 1Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam tặng quà tại Hội đoàn kết sư sãi yêu nước và chùa Cù Lao, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: Tuấn Kiệt - TTXVN

Tại buổi gặp gỡ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Ái Nam cùng các thành viên trong Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và chúc các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, các vị chức sắc, Ban Quản trị chùa và đồng bào Khmer đón lễ Sen Dolta năm 2022 vui tươi, an lành, hạnh phúc, phát triển.

Bà Lê Thị Ái Nam đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, những kết quả đạt được của tỉnh Bạc Liêu có sự đóng góp, chung tay của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức và đồng bào Khmer trên địa bàn tỉnh.

Theo bà Lê Thị Ái Nam, bên cạnh việc tập trung phát triển kinh tế-xã hội, tỉnh Bạc Liêu cũng đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương quan tâm triển khai thực hiện tốt các chính sách về tôn giáo, dân tộc mà Đảng, Nhà nước dành cho đồng bào Khmer, nhờ vậy cuộc sống của đồng bào có bước phát triển đáng kể.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu mong Hội và các Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức tiếp tục đồng hành cùng các cấp, ngành trong tuyên truyền, vận động phật tử chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và địa phương; tích cực chăm lo đời sống đồng bào dân tộc.

Hòa Thượng Hữu Hinh, Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Bạc Liêu cùng các vị Thượng tọa, Đại đức trụ trì các chùa bày tỏ niềm hân hoan, phấn khởi trước sự quan tâm của của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đối với các vị chức sắc và đồng bào Khmer trong tỉnh, đồng thời cho biết: Trong những tháng đầu năm nay, tình hình sản xuất của đồng bào Khmer trong tỉnh có nhiều thuận lợi, được mùa, được giá nên đời sống vật chất, tinh thần có bước khởi sắc hơn trước.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu thăm, chúc mừng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và các chùa Khmer nhân dịp lễ Sen Dolta ảnh 2 Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam cùng các thành viên đoàn tham quan chùa Cù Lao, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: Tuấn Kiệt - TTXVN

Ghi nhận sự quan tâm của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tỉnh và chính quyền các cấp, Hòa thượng Hữu Hinh cùng các vị Thượng tọa, Đại đức trụ trì các chùa và đồng bào Khmer tại các phum, sóc trên địa bàn khẳng định sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động phật tử phát huy tinh thần đoàn kết, giúp nhau trong phát triển sản xuất, học tập; luôn gương mẫu thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước để chung sức, chung lòng, góp phần xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày giàu đẹp, phát triển.

Cùng ngày, tỉnh Bạc Liêu cũng đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà, chúc mừng lễ Sen Dolta tại các chùa Khmer trên địa bàn. Các Đoàn đã tặng quà mừng lễ Sen Dolta cho Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước và các chùa Khmer trong tỉnh; chúc các vị Thượng tọa, đại đức trụ trì các chùa và đồng bào Khmer tại các phum, sóc vui đón lễ Sen Dolta năm 2022 đầm ấm, vui tươi, hạnh phúc song vẫn đề cao tinh thần phòng, chống dịch COVID-19.

Chanh Đa

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm