Lạng Sơn mưa to nhiều nơi, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất đá

Lạng Sơn mưa to nhiều nơi, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất đá

Ngày 21/8, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lạng Sơn, từ chiều tối 19/8 đến sáng 21/8, nhiều địa phương trong tỉnh Lạng Sơn xuất hiện mưa vừa, mưa to kéo dài. Trong đó, lượng mưa cao nhất là ở huyện Hữu Lũng với 123 mm; Mẫu Sơn 55 mm; Bắc Sơn 40 mm… Mưa lớn kéo dài tại tỉnh Lạng Sơn đã khiến nhiều nơi bị ngập úng cục bộ, xuất hiện nhiều điểm sạt lở và nhiều điểm nguy cơ cao về sạt lở đất đá.

Đặc biệt, tại thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, tối 20/8 có mưa lớn, nước sông Thương dâng cao làm xói mòn nhiều khu vực bờ sông. Hậu quả là đã có một ngôi nhà hai tầng và 2 ngôi nhà cấp bốn (thuộc khu vực cầu Mẹt, khu An Thịnh, thị trấn Hữu Lũng) của người dân sinh sống sát bờ bị sụt lún và đổ sập xuống sông.

Theo lãnh đạo UBND huyện Hữu Lũng, sự việc trên không gây thiệt hại về người. Ngay sau khi nắm bắt được tình hình, các lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt để giúp đỡ, hỗ trợ người dân di chuyển tài sản; đồng thời căng dây cảnh báo, không cho người dân đi lại xung quanh khu vực sạt lở. Ngoài ra, UBND huyện đã cử đoàn xuống thăm hỏi, động viên, hỗ trợ ban đầu cho các gia đình bị thiệt hại…

Trước tình hình mưa lớn và dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn đã có công điện gửi các huyện, thành phố cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó. Ngoài việc đảm bảo trực sẵn sàng với mọi tình huống thiên tai, các địa phương phải tập trung tra soát hộ dân sinh sống xung quanh sông suối, nơi có nguy cơ sạt lở, vận động nhân dân không ngủ tại nhà khi trời mưa lớn, chủ động phòng, tránh những sự cố thiên tai đáng tiếc.

Nguyễn Quang Duy

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm