Lan tỏa cảm hứng về một Quảng Bình - điểm đến an toàn, thân thiện, độc đáo và mới mẻ

Lan tỏa cảm hứng về một Quảng Bình - điểm đến an toàn, thân thiện, độc đáo và mới mẻ

Từ ngày 24/3 đến 4/4, Câu lạc bộ du lịch Quảng Bình và những người làm du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức chương trình “Du lịch Quảng Bình: Góc nhìn mới, trải nghiệm mới”, đẩy mạnh thực hiện chiến dịch tạo hiệu ứng, quảng bá và lan tỏa du lịch Quảng Bình đến đông đảo du khách trong và ngoài nước trên các nền tảng số như: Website, Facebook, Youtube, Tiktok… từ những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội.

Chương trình quảng bá, lan tỏa hình ảnh du lịch Quảng Bình là ý tưởng của Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình và được thực hiện miễn phí vì cộng đồng và sự phát triển của du lịch địa phương. Ban tổ chức mong muốn qua chương trình sẽ tạo cảm hứng cho du khách về một Quảng Bình điểm đến an toàn, thân thiện, độc đáo và mới mẻ; tạo ra các bức ảnh, video đẹp về các địa danh trên địa bàn tỉnh, thu hút sự chú ý và lôi cuốn du khách tìm đến nghỉ dưỡng, khám phá. Đồng thời, chương trình sẽ góp phần kích cầu du lịch Quảng Bình phát triển và hồi phục sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Lan tỏa cảm hứng về một Quảng Bình - điểm đến an toàn, thân thiện, độc đáo và mới mẻ ảnh 1Hang Sơn Đoòng. Ảnh: TTXVN

Chương trình sẽ có sự tham gia của những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội, các nhiếp ảnh gia, các nhà sáng tạo nội dung, như: nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn và Nguyễn Hải, chuyên gia ẩm thực Phạm Tuấn Hải, các blogger Hoàng Nam, Phương Việt Trần, Bùi Minh Tuấn, Đặng Thanh Tùng, Trương Phạm Tuấn Vinh; Người đẹp Du lịch Quảng Bình Trần Ngọc Huyền; diễn viên Vân Trang…

Theo Ban tổ chức, bên cạnh các điểm đến, sản phẩm du lịch quan thuộc, hiện Quảng Bình còn có các sản phẩm du lịch lý thú và hấp dẫn khác nhưng ít người biết đến, như: di tích Hoành Sơn Quan trên đèo Ngang, núi Thần Đinh, Bảo tàng Quảng Bình, Quảng trường Hồ Chí Minh, Nhà thờ tam tòa, Cổng Đông thành Đồng Hới; hang Chà Lòi, Khe nước lạnh; đồi cát Quang Phú, các bãi biển đẹp, các điểm checkin tại Phong Nha (dọc sông Son, làng Bồng Lai, Caphe Eas Hill...). Ngoài ra, với các điểm đến quen thuộc cũng cần được bổ sung các hình ảnh mới, góc "check-in" mới để thu hút khách du lịch.

Trong 10 ngày diễn ra chương trình, các nhà sáng tạo nội dung, những người nổi tiếng trên mạng xã hội và các nhiếp ảnh gia thỏa sức sáng tạo các video, hình ảnh mới qua những góc nhìn độc đáo, kỳ thú để quảng bá du lịch Quảng Bình. Những hình ảnh, video này sẽ được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, được chia sẻ rộng rãi, tạo xu hướng, hiệu ứng tích cực và thu hút sự chú ý của cộng đồng về du lịch Quảng Bình.

Trong chuỗi các hoạt động của chương trình, các nhân vật nổi tiếng cũng sẽ hướng dẫn, chia sẻ kỹ năng quảng bá, thu hút và tiếp thị điểm đến, sản phẩm trên nền tảng số thông qua các kênh: Facebook, Tiktok, Youtube… cho đội ngũ nhân lực du lịch tại Quảng Bình.

Ông Trần Xuân Cương, Tổng Giám đốc Công ty Netin Travel, thành viên Ban tổ chức chia sẻ thêm: “Mỗi khách mời trong chương trình của chúng tôi đều đã đến Quảng Bình một vài lần và có tình yêu đặc biệt với Quảng Bình. Họ sẽ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí trong chương trình quảng bá lần này. Với tầm ảnh hưởng của những người nổi tiếng trong cộng đồng mạng, cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy tâm huyết của các thành viên Ban tổ chức, hy vọng sẽ tạo ra những hiệu ứng mới lạ, tích cực cho du lịch Quảng Bình, ít nhất trên các nền tảng Youtube, Facebook và Tiktok. Du khách sẽ biết đến Quảng Bình nhiều hơn với các dịch vụ, sản phẩm đa dạng, các góc checkin mới mẻ hơn. Đồng thời, những người làm du lịch Quảng Bình có thể làm chủ cách quảng bá qua các kênh du lịch này”.

Võ Dung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm