Làm mới những kỷ vật tuổi thơ - Dịch vụ đáng giá tại Nhật Bản

Làm mới những kỷ vật tuổi thơ - Dịch vụ đáng giá tại Nhật Bản

Tuổi thơ ai cũng có một món đồ chơi mà mình yêu thích và gắn bó mọi lúc mọi nơi, đó có thể là một chiếc chăn, một cái gối, hay một con thú nhồi bông nào đó,... Tuy nhiên, vì lý do thời gian, những đồ vật yêu thích ấy dần trở nên cũ kỹ, phai màu, nhưng chúng vẫn giữ nguyên ý nghĩa tinh thần là một người bầu bạn sớm chiều mà các cô chủ, cậu chủ dù đã trưởng thành vẫn luyến tiếc không nguôi.

Làm mới những kỷ vật tuổi thơ - Dịch vụ đáng giá tại Nhật Bản ảnh 1 Natsumi Hakozaki đang phục hồi con cừu nhồi bông tại "Phòng khám" Natsumi Clinic ở Toyko. Ảnh: AFP / Philip FONG

Xuất phát từ nhu cầu sửa chữa đồ chơi thời thơ ấu của các khách hàng, "bệnh viện" Natsumi Clinic của chị Natsumi Hakozaki đã ra đời tại thủ đô Tokyo năm 2018. "Cơ sở y tế" này chuyên chữa trị "các bệnh" về mắt, tóc hoặc sửa chữa lỗi của đồ chơi theo yêu cầu của khách hàng. Mỗi tháng trung bình nơi này tiếp đón khoảng 100 "bệnh nhân" và có 5 "bác sĩ" điều trị. Khách hàng đến từ nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới như Pháp, Anh, Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc). Tuy nhiên các khách hàng ở ngoài nước sẽ phải đợi 1 năm để đồ được sửa chữa. Chi phí "làm mới" tùy theo mức độ hư hại của đồ vật, dao động từ 10.000 đến 500.000 yen (khoảng 95 - 4.800 USD). Thời gian sửa chữa thường kéo dài 10 ngày và trên trang thông tin điện tử của "bệnh viện" thường đăng tải những hình ảnh về đồ sau khi được "làm mới" cùng một bữa tiệc "ra viện" trước khi được trở về với chủ nhân.

Chị Kato đã chi 100.000 yen để sửa một con cừu nhồi bông đã biến dạng, song với chị đây là điều đáng giá. Chị chia sẻ: "Những ký ức thời thơ ấu của tôi với món đồ này còn quý giá hơn số tiền tôi phải bỏ ra. Bởi nó đã giúp tôi vượt qua khoảng thời gian khó khăn khi đối mặt với cảm xúc tiêu cực." Chị Kato rất hài lòng với dịch vụ Natsumi Clinic đem lại, để chị được một lần nữa sở hữu đồ vật mà mình yêu thích giống như lần đầu tiên chị nhìn thấy nó.
Các "bệnh nhân" trước khi được tiếp nhận "điều trị" đều trải qua đánh giá về mức độ hư hại. Với những đồ vật bằng vải, chúng sẽ được tẩy rửa bằng loại xà phòng đặc biệt. Đây được xem là một liệu trình "Spa" để "thay da đổi thịt" món đồ cũ. Điều đặc biệt, các khách hàng có thể theo dõi quá trình sửa chữa đồ vật này thông qua những hình ảnh được "bệnh viện" đăng tải trên trang chủ.

Ngoài cơ sở Natsumi Clinic, tại Nhật Bản có một trung tâm sửa chữa đồ chơi khác tại Osaka.

Lan Phương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm