Làm giàu nhờ vốn 120

Làm giàu nhờ vốn 120
Xưởng sản xuất ngói của anh Hoàng Văn Tin
Xưởng sản xuất ngói của anh Hoàng Văn Tin
Anh Tin chia sẻ: Học xong phổ thông, tôi theo bạn bè cùng trang lứa đi làm công nhân tại các khu công nghiệp ở Bình Dương. Làm công nhân vất vả, lương thấp nên sau một thời gian, tôi quyết định về quê lập nghiệp. Năm 2011, được ban chấp hành đoàn xã giúp đỡ, tôi vay 100 triệu đồng từ nguồn vốn “Dự án 120” (Quỹ quốc gia giải quyết việc làm) để mở xưởng sản xuất ngói không nung.

Những ngày đầu, máy móc thiết bị, nhân công ít, lao động thủ công, anh lại chưa có kinh nghiệm kinh doanh và tiếp thị sản phẩm nên xưởng sản xuất chưa được nhiều người biết đến. Thế nhưng tất cả những khó khăn ấy không làm anh nản chí. Sau khi nghiên cứu, học tập thêm kinh nghiệm ở các xưởng khác trên địa bàn, anh Tin tiếp tục sản xuất và từng bước thành công. Có được thu nhập từ xưởng ngói, một phần anh trả nợ vốn vay, một phần tiếp tục đầu tư, mua sắm thêm thiết bị, ô tô để vận chuyển sản phẩm đến tận nơi cho người sử dụng, thuê thêm nhân công, mở rộng quy mô sản xuất.

Sau 5 năm kể từ ngày thành lập đến nay, mỗi tháng, xưởng của anh sản xuất, bán ra thị trường trên 1 vạn viên ngói. Trừ đi các chi phí, anh có thu nhập hằng năm trên 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, xưởng còn tạo việc làm ổn định cho 6 lao động là thanh niên địa phương với thu nhập từ 3 - 3,5 triệu đồng/tháng. Với những kết quả đạt được, năm 2016, anh Tin được Tỉnh đoàn Lạng Sơn vinh danh là thanh niên nông thôn có mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu.

Anh Hoàng Văn Triệu, Bí thư Đoàn xã Bằng Mạc cho biết: Đoàn viên Hoàng Văn Tin là thanh niên rất có nghị lực, biết tận dụng tiềm năng, thế mạnh của quê hương để làm giàu cho bản thân và giúp đỡ đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã. Anh luôn gương mẫu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Với khát vọng làm giàu của tuổi trẻ, kinh nghiệm đã có, anh Hoàng Văn Tin đang ấp ủ dự định mở rộng quy mô sản xuất, mua sắm thêm thiết bị máy móc, cùng đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, từ đó góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Theo baolangson.vn

Có thể bạn quan tâm