Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng sát hại cả gia đình nhà vợ

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng sát hại cả gia đình nhà vợ

Ngày 1/3, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nay Y Tá (sinh năm 1985, trú tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương) để điều tra hành vi giết người.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng sát hại cả gia đình nhà vợ ảnh 1Đối tượng Ngay Y Tá tại cơ quan công an. Nguồn: Cơ quan công an cung cấp

Trước đó, phóng viên TTXVN đã đưa tin vào chiều 26/2, tại khu phố M’Lọn, thị trấn Thạnh Mỹ, đối tượng Nay Y Tá dùng gậy sát hại cả gia đình vợ. Thời điểm trên, Nay Y Tá và vợ là chị Ma Huyền (sinh năm 1983) xảy ra mâu thuẫn và cãi nhau nên gia đình nhà vợ gồm: Bố mẹ vợ, chị gái của vợ đã chạy sang can ngăn. Sau đó, Nay Y Tá đã dùng gậy có đinh tán đánh cả gia đình nhà vợ rất dã man. Hậu quả làm chị Ma Huyền và chị Pơ Jum Nai Đơng (sinh năm 1973 là chị vợ của Ngay Y Tá) tử vong; hai người bị thương rất nặng là ông Ya Tạo (sinh năm 1950) và bà Ka Nhàu (sinh năm 1953) là cha mẹ vợ của Tá. Đến thời điểm này, ông Ya Tạo và bà Ka Nhàu đã qua cơn nguy kịch, đang được chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Ngay sau đó, Nay Y Tá đã bị Công an huyện Đơn Dương bắt giữ trong tình trạng khẩn cấp và chuyển qua Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra theo thẩm quyền. Trong chiều 26/2, Công an tỉnh Lâm Đồng cùng Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu giữ các camera tại khu vực nhà nuôi trâu, bò, các tang vật liên quan... để điều tra, làm rõ hành vi giết người của nghi phạm.

Theo một chị gái khác của nạn nhân Ma Huyền, khi nghe tiếng la hét, cầu cứu từ phía nhà vườn của chị Nai Đơng, hàng xóm và người thân chạy đến, thấy nạn nhân đã nằm gục tại chỗ, trong khi nghi phạm Tá vẫn cầm cây gậy trong tay. Sau đó, người thân tiếp tục kiểm tra nhà vườn của chị Ma Huyền ở sát bên, phát hiện chị Huyền cùng cha mẹ nằm gục bên trong.

Ngay sau đó, người dân đã báo Công an và đưa các nạn nhân đến bệnh viện. Cơ quan chức năng xác định hai chị Ma Huyền và Nai Đơng đã tử vong. Lực lượng Công an đã bắt giữ khẩn cấp Nay Y Tá để phục vụ công tác điều tra. Theo gia đình nạn nhân, vợ chồng Nay Y Tá và Ma Huyền thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã và Tá thường đánh đập vợ. Trước đó, Nay Y Tá đã từng đánh bị thương một chị gái của vợ, khiến nạn nhân phải khâu nhiều mũi trên đầu.

Chu Quốc Hùng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm